Nữ sinh Bình Thuận xuất sắc giành học bổng toàn phần của trường đại học Harvard

Nữ sinh lớp 12 Lê Mỹ Hiền trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo vừa giành học bổng của trường đại học danh giá Harvard. Đây không chỉ là thành tích đáng nể của nữ sinh này nói riêng, mà còn là vinh dự của toàn ngành giáo dục tỉnh Bình Thuận nói chung.

Mới đây, nữ sinh của trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, em Lê Mỹ Hiền vừa nhận được thư chúc mừng kèm thông báo về mức học bổng của ĐH Harvard sáng 27/3. Tuy nhiên, Hiền đã từ chối tiết lộ về giá trị của học bổng mà mình nhận được.

Chia sẻ với báo Zing, Hiên cho biết: "Nhận được thư chúc mừng của trường, em rất xúc động. Không thể gọi kết quả hôm nay là đích đến nhưng em rất vui vì mình đã nỗ lực một đoạn đường dài". Ngoài thư trúng tuyển của đại học Harvard, Hiền còn khoe trúng tuyển đại học Duke, đại học Amherst và một số trường đại học khác tại châu Âu.

Thư chúc mừng của trường đại học danh giá Harvard gửi tới Lê Mỹ Hiền (Ảnh:Zing)

Nhận được tin mừng về học trò của mình, cô Nguyễn Kim Thư, Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, đã rơi nước mắt vì hạnh phúc, cô Thư cũng đồng thời là người hỗ trợ, động viên nữ sinh trong suốt quá trình nộp hồ sơ học bổng.

Chia sẻ về cô học trò ngoan ngoãn của mình, cô Thư chia sẻ: "Sự tin tưởng của mình đối với cô bé không sai. Hiền rất xứng đáng với kết quả này, sau tất cả cố gắng của em. Mình chỉ có thể dùng một từ đặc biệt để nói về sự kiên trì, nghị lực của Hiền".

Nữ sinh Lê Mỹ Hiền

Được biết, khả năng và nghị lực đặc biệt của Hiền được thầy cô phát hiện ra từ năm học lớp 8. Trong đội tuyển học sinh giỏi tiếng Anh của trường và thì Hiền là thành viên có khả năng nổi trội nhất với khả năng tự học của mình. Cô Thư và các giáo viên khác chỉ là người định hướng và tạo điều kiện cho Hiền phát huy hết khả năng vốn có.

Không chỉ xuất sắc ở môn tiếng Anh, ở các môn học khác, Hiền cũng đều có đều có thành tích học tập đáng nể. Điểm thi SAT của Hiền cũng gần đạt mức tối đa (1560/1600), trong đó, phần thi Toán em giành điểm tuyệt đối.

Tiểu Kê t/h

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nu-sinh-binh-thuan-xuat-sac-gianh-hoc-bong-toan-phan-cua-truong-dai-hoc-harvard-a539971.html