Điều tra vụ người dân tử vong khi truy đuổi hai tên trộm chó

Phát hiện 2 tên trộm chó, anh Q. đã nhanh chóng dùng xe chặn bắt thì bị chúng dùng xung kích điện tấn công, sau đó nạn nhân tiếp tục truy đuổi thì xe máy lao xuống ao và tử vong.

Ngày 13/4, Công an tỉnh Ninh Bình đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ một người dân tử vong khi truy đuổi 2 tên trộm chó trên địa bàn huyện Yên Mô. Trước đó, ngày 10/4, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Ninh Bình nhận được tin báo của Công an huyện Yên Mô về việc vào khoảng 13h cùng ngày,  trên đường trục liên xã thuộc thôn Đồng Phú, xã Khánh Thượng, huyện Yên Mô gia đình ông Nguyễn Văn Tuyên (SN 1960, trú tại xóm 3, thôn Đồng Phú, xã Khánh Thượng, huyện Yên Mô) bị 2 đối tượng đi xe máy dùng xung kích điện làm ngất 1 con chó của nhà ông Tuyên.

Sau đó, khi 2 đối tượng đang chuẩn bị lấy chó cho vào bì thì bị ông Tuyên phát hiện và truy hô kêu gọi người dân giúp đỡ ngăn chặn sự việc. Lúc này,  anh Đinh Văn Q. (SN 1983, trú tại xã Yên Thắng, huyện Yên Mô) đi xe máy qua nên đã nhanh chóng chặn bắt đối tượng. Thấy vậy, 2 đối tượng trên đã dùng xung kích điện tấn công anh Q. rồi tiếp tục bỏ chạy. Nhằm bắt được 2 đối tượng trộm cắp anh Q. tiếp tục đuổi theo được khoảng 350m thì bị lao xe máy xuống ao nhà ông Nguyễn Văn Xuân  (trú tại xã Khánh Thượng). Ngay sau đó, nạn nhân đã được người dân nhanh chóng vớt lên đưa đi cấp cứu, tuy nhiên, anh Q. đã bị tử vong ngay sau đó.

Một người dân tử vong sau khi truy đuổi 2 tên trộm chó. (Ảnh minh họa)

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Ninh Bình đã phối hợp với Công an huyện Yên Mô và các ngành chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi Đinh Văn Q.. Qua đó, cơ quan công an xác định trên người nạn nhân có hai vết thương thấu phổi, thấu tim. Quá trình khám nghiệm tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ 01 đoạn gậy gỗ dài 30 cm hai đầu buộc dính 2 thanh sắt có mũi nhọn kết nối với một đoạn dây điện.

Sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi Đinh Văn Q., lực lượng chức năng xác định đây là vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng do 2 đối tượng trộm chó gây ra.

Hiện trường không có nhân chứng, không xác định được đối tượng gây án, khó khăn cho công tác điều tra. Trước tình hình trên, Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với các đơn vị chức năng huy động lực lượng rà soát quanh hiện trường, các tuyến đường lân cận, thu thập tài liệu, chứng cứ, rà soát các đối tượng đã có tiền án, tiền sự, các đối tượng nghiện và đặc biệt là các đối tượng đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản  để nhanh chóng tìm ra các đối tượng gây ra vụ án trên.

Sau 12h điều tra, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã xác định 02 đối tượng của vụ án trên là Nguyễn Văn Oánh (SN 1976, trú tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) và Mai Lý Quỳ (SN 1995, trú tại thôn Hán Nam, xã Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình). Được biết, cả hai đối tượng trên đã có 1 tiền án về tội trộm cắp chó.

Hiện Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh đã triệu tập 02 đối tượng  trên để đấu tranh, làm rõ, củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Khánh Ngân

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dieu-tra-vu-nguoi-dan-tu-vong-khi-truy-duoi-hai-ten-trom-cho-a540518.html