Giải vô địch quốc gia đầu tiên tại châu Âu không tìm ra nhà vô địch vì COVID-19

Như vậy, đã có giải vô địch quốc gia tiếp theo trên thế giới chính thức bị hủy bỏ kết quả bởi các trận đấu không thể tiếp tục vì đại dịch viêm đường hô hấp COVID-19 diễn biến quá phức tạp.

Mới đây, theo Daily Mail đưa tin, giải vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie) là giải đấu chính thức đầu tiên trên thế giới tuyên bố hủy bỏ mùa giải 2019-2020.

Lý do dẫn đến quyết định này là bởi đại dịch viêm đường hô hấp COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và chưa có dấu hiệu suy giảm nên Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã chính thức tuyến bố cấm các sự kiện thể thao tại Hà Lan đến tháng 9.

Theo đó, Ajax và AZ Alkmaar là 2 CLB dẫn đầu bảng xếp hạng với cùng 56 điểm tính đến thời điểm giải đấu bị hoãn. Tuy nhiên, Ajax xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại nhưng sẽ không có đội vô địch để đảm bảo công bằng cho các đội bóng. Các vị trí xuống hạng, thăng hạng cũng sẽ không được xác định.

d
Giải vô địch quốc gia Hà Lan chính thức hủy bỏ kết quả mùa giải 2019-2020 vì đại dịch COVID-19.

Trước đó, giải VĐQG Bỉ, Scotland cũng đã bị hủy bỏ vì COVID-19. Tuy nhiên, chức vô địch vẫn được trao cho đội bóng hiện đang xếp đầu bảng. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, với việc hủy bỏ giải đấu cũng như không có nhà vô địch mới, giải vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie) chính thức là giải đấu đầu tiên ở châu Âu không xác định được nhà vô địch.

Vấn đề được nhiều người tỏ ra quan tâm vào lúc này chính là việc lựa chọn ra đội bóng tham dự hai đấu trường danh giá nhất châu Âu là Champions League và Europa League của giải Eredivisie.

Như vậy, việc xác định những đội bóng nào tham dự giải đấu cấp CLB châu Âu mùa giải sang năm nhiều khả năng sẽ được UEFA quyết định dựa trên nhiều chỉ số khác nhau như thành tích đối đầu hay kết quả thi đấu của các đội bóng trong thời gian qua.

Uông Đàm Linh

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/giai-vo-dich-quoc-gia-dau-tien-tai-chau-au-khong-tim-ra-nha-vo-dich-vi-covid-19-a541068.html