Những loại thực phẩm tuyệt đối không nên kết hợp với thịt lợn

Thịt lợn là thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm của hầu hết mọi gia đình. Nó cung cấp cho cơ thể một hàm lượng protein cao cũng như các loại vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên có những loại thực phẩm khi kết hợp cùng thịt lợn sẽ gây độc cho cơ thể khi hấp thụ.

Thịt trâu, bò

Theo Đông y thì thịt lợn có tính hàn, thịt bò có tính ôn nên chúng tương khắc với nhau, khi chế biến chung sẽ làm giảm thế mạnh của nhau làm cho giá trị dinh dưỡng của hai loại thịt đều bị giảm đi đáng kể.

Bên cạnh đó thịt lợn cũng được khuyên không nấu chung với thịt trâu vì lâu dài dễ gây chứng sán dây, sán xơ mít. Do đó để đảm bảo hương vị của hai thực phẩm này, bạn nên nấu riêng từng loại để dễ chế biến và đảm bảo dinh dưỡng cũng như mùi vị hơn.

Đậu tương

Đậu tương là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng với 60 - 80% là phốt pho, nguyên tố này rất thích hợp khi kết hợp với protein (trong trứng) tuy nhiên nếu kết hợp đậu tương với các thực phẩm như thịt lợn, thịt cá thì hàm lượng phốt pho trong đậu tương có khả năng làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt lợn, đặc biệt là khi thịt càng nạc.

Không những thế, khi các thành phần này kết hợp với thịt nạc, cá và các loại thịt khác sẽ làm cho các khoáng chất như canxi, sắt, kẽm bị can thiệp, làm giảm sự hấp thụ những yếu tố này vào cơ thể.

Thịt lợn và thịt chim

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt lơn và thịt chim cũng là hai loại thực phảm không nên ăn chung. Nếu như bạn kết hợp với chim cút sẽ hình thành các hắc tố gây đen da mặt. Bên cạnh đó, thịt lợn dùng chung với thịt chim bồ câu dễ gây ra tình trạng khí huyết khó lưu thông, có hại cho sức khỏe chớ dại mà dùng thử.

Thịt lợn với gan dê

Gan dê có tác dụng bổ gan, sáng mắt, trị can phong hư nhiệt. Tuy nhiên, đây là loại thực phẩm có mùi đặc biệt khi xào với thịt lợn sẽ khiến mùi vị món ăn càng khó chịu, kém hấp dẫn người dùng.

Chưa kể theo Đông y, gan dê có tính hàn lạnh, trong khi đó, thịt lợn có vị nóng. Thịt lợn ăn chung với gan dê sẽ dẫn đến tình trạng khí trệ, gây trướng đầy bụng, khó chịu và đau, có thể giảm nhẹ khi ợ hơi hoặc trung tiện. Trẻ em càng không thích ngửi mùi vị này, nên tốt nhất không nên chế biến cùng hay ăn cùng trong một bữa ăn.

Trái mơ

Sau khi ăn thịt lợn bạn tuyệt đối không nên ăn mơ hoặc uống nước mơ vì mỡ lợn và thịt lợn vô cùng kị loại trái cây này. Mơ có tính chua khi kết hợp cùng thịt lợn mang tính ngọt lạnh sẽ sinh ra bệnh đi ngoài (tả lị hoặc kiết lị).

 

 

Tiểu Kê t/h

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-loai-thuc-pham-tuyet-doi-khong-nen-ket-hop-voi-thit-lon-a541113.html