Không được kê đầu giường hướng Tây và những đại kỵ trong phòng ngủ

Để hợp phong thủy, không nên kê đầu giường sát tường, kê giường ngủ giữa phòng; kê giường nằm đối diện trực tiếp và nằm trên một đường thẳng với cửa ra vào.

1. Giường và giấc ngủ

Định vị giường cho phong thủy tốt có nghĩa là tìm vị trí cho giường của bạn có năng lượng tốt nhất trong phòng ngủ. Mỗi chiếc gường đều có những điểm mạnh riêng. Biết cách đặt giường ngủ ở vị trí hợp phong thủy có thể giúp bạn tạo ra một năng lượng tuyệt vời.

Tuy nhiên, có một số vị trí giường mà bạn nên tránh bởi có phong thủy không tốt. Nơi đầu giường được đặt là quan trọng nhất khi xác định phương hướng kê giường.

Không nên kê đầu giường ở hướng Tây.

Nếu đầu giường của bạn kê hướng Tây có thể khiến máu dồn lên não nhiều hơn, gây khó ngủ. Vì thế vị trí đầu giường có thể được đặt ở hướng Bắc – Nam, và bạn có thể nằm quay đầu về phía Bắc hoặc phía Nam để tránh sự quấy nhiễu của địa từ.

Ngoài ra không nên kê đầu giường sát tường, kê giường ngủ giữa phòng; kê giường nằm đối diện trực tiếp và nằm trên một đường thẳng với cửa ra vào.

Nếu giường ngủ không thể xê dịch được thì hãy xoay đầu ra hướng khác để ngủ cũng là một cách hóa giải. Bạn cũng không nên kê giường ở vị trí có quá nhiều đồ đạc lộn xộn hay kê giường ngủ dưới cửa sổ.

Nếu giường ngủ có thể kê dựa vào hai bức tường đối diện với cửa ra vào (hoặc ngược lại hoặc chéo với cửa) và nó ở đúng hướng phong thủy tài lộc của bạn thì sẽ giúp bạn cải thiện tình hình tài chính, mời gọi nhiều cơ hội kinh doanh và làm việc đến với bạn hơn.

Giường ngủ cũng không nên đặt sát tường phòng tắm hoặc đối diện trực tiếp với cửa phòng tắm. Vì theo quy tắc trong phong thủy, phòng tắm thuộc yếu tố nước, do đó có thể gây hại cho vị trí thắt lưng hoặc thận của chủ nhân.

Nếu giường đối diện trực tiếp với cửa phòng tắm hoặc kê sát tường phòng tắm dễ lây tính ẩm ướt, ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong phòng ngủ, tăng gánh nặng giải độc ở thận. Gợi ý hay đó là bạn có thể đặt một chậu cây cảnh trong hoặc ngoài phòng tắm để hút lượng ẩm từ phòng tắm tạo ra.

2. Màu sắc của căn phòng

Màu sắc là biểu hiện của ánh sáng. Phòng ngủ có màu sắc phù hợp hoặc các tranh nghệ thuật cũng có thể mang lại nguồn năng lượng mạnh mẽ cho gia chủ.

Phòng ngủ có màu sắc phù hợp hoặc các tranh nghệ thuật cũng có thể mang lại nguồn năng lượng mạnh mẽ cho gia chủ.

Một số màu sắc mà chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng là nên phù hợp với phong thủy. Cụ thể, trong phong thủy chia làm các mệnh như Mộc – Thủy – Hỏa – Kim – Thủy. Với mỗi mệnh sẽ có những màu sắc riêng để mang may mắn, vượng khí cho mỗi người khác nhau.

Đối với người thuộc mệnh Mộc nên chọn gỗ màu vàng, xanh lục, da trời. Người mệnh Thủy có thể dùng giường kim loại hoặc giường gỗ vì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.

Người mệnh Hỏa thì nên chọn giường gỗ màu đỏ, xanh, vàng. Người mệnh Kim thì có thể ngủ giường sắt màu xanh, trắng.

3. Rèm cửa và cửa sổ

Nên dùng rèm để điều chỉnh ánh sáng vào phòng ngủ

Nếu là căn hộ chung cư, phòng có sẵn cửa thì nên dùng màn để điều chỉnh ánh sáng. Phòng ngủ không nên có quá nhiều ánh sáng, dù là ánh sáng mặt trời hay của đèn. Bạn chỉ nên trang trí sao cho phòng có màu sắc hài hòa, dịu mát. Vậy mới hợp phong thủy cho căn phòng.

4. Hạn chế trang trí phòng ngủ bằng cây xanh

Hạn chế trang trí phòng ngủ bằng cây xanh

Trong phòng ngủ của bạn nên hạn chế đặt cây kiểng cùng các thứ như hòn non bộ, thác nước nhân tạo, hồ cá vì những vật này sẽ quấy rầy giấc ngủ của bạn, làm giấc ngủ không sâu, không trọn vẹn. Mặt khác, cây xanh vào ban đêm sẽ hô hấp thải ra khí carbonic, phấn từ hoa tươi có ảnh hưởng không tốt đến hệ hô hấp trong không gian nhỏ và kín như phòng ngủ.

5. Gương

Tuyệt đối không để gương chiếu thẳng vào giường ngủ

Tuyệt đối không để gương chiếu thẳng vào giường ngủ. Gương từ cửa tủ quần áo, gương từ một mảnh đồ nội thất hoặc gương đứng tự do… thì bạn cũng không nên để phản chiếu giường của mình.

Lê Lan t/h

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/khong-duoc-ke-dau-giuong-huong-tay-va-nhung-dai-ky-trong-phong-ngu-a541124.html