Tiêm silicon để “nâng cấp vòng 1” người phụ nữ hoảng hốt vì ngực mình thủng một lỗ sâu

Sang Trung Quốc tiêm silicon lỏng để “nâng cấp vòng 1”, người phụ nữ ở TP.HCM không khỏi hoảng hốt khi phát hiện trên ngực mình thủng một lỗ sâu.

Ngày 26/4, trao đổi với báo Tiền Phong, TS.TS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW cho biết, vừa cứu kịp thời của một nữ bệnh nhân bị một lỗ thủng sâu ở ngực phải, vùng da ngực bị hoại tử nham nhở gần 6cm2, liên tục chảy máu và dịch vàng.

Khối silicon trong ngực được lấy ra sau phẫu thuật (ảnh: Tiền Phong).

Bệnh nhân N.T.T.H (40 tuổi, ngụ tại TP.HCM) cho biết, đã 2 lần nâng ngực bằng cách tiêm silicon lỏng ở Trung Quốc. Lần đầu là cách đây khoảng 20 năm, sau khi tiêm silicon được một thời gian, chị H thấy vẫn chưa hài lòng nên đã quyết định tiêm lần 2 (cách đó 5 năm) cũng tại Trung Quốc.

Đầu năm 2020, bỗng nhiên ngực phải ngày càng căng cứng và xuất hiện nhiều đốm màu tím và ngày càng sậm màu. Điển hình nhất là suốt 1 tháng gần đây, ngực xuất hiện một lỗ thủng sâu, to và miệng vết thương liên tục chảy dịch vàng đục, cộng với việc quá đau nhức nên chị H quyết định đi khám.

Theo Vietnamplus, qua thăm khám, các bác sĩ nhận định do silicon quá nhiều và mũi tiêm quá sâu đã chọc thẳng vào cả mô tuyến và cơ ngực. Hậu quả là tạo thành các khối ápxe, khối u xơ cứng. Vì các khối ápxe quá to nên đã phá hủy thành ngực và các mô mềm, tạo thành "lỗ rò lớn ngoài da."

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân (ảnh: Tiền Phong).

Các bác sỹ quyết định cho nữ bệnh nhân này phẫu thuật khẩn cấp nhằm ngăn ngừa tình trạng hoại tử ngực diễn ra trầm trọng hơn. Quá trình phẫu thuật gặp nhiều khó khăn do silicon đã ngấm vào các mô mỡ và mạch máu khiến vùng ngực bị đâm thủng và hoại tử, khó xác định ranh giới mô tuyến, mô cơ với silicon.

Ca phẫu thuật diễn ra trong vòng 5 tiếng đồng hồ. Các bác sĩ thực hiện nạo vét toàn bộ silicon vón cục, cắt lọc mô hoại tử, tạo hình khép lỗ thủng trên ngực phải của bệnh nhân. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân qua cơn nguy kịch, bảo tồn được ngực phải và được truyền kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Bác sĩ khuyến cáo, việc sử dụng silicon lỏng trong giải phẫu thẩm mỹ đã bị cấm vì chúng gây ra nhiều tác dụng phụ và những biến chứng nguy hiểm khác. Vì vậy, chị em phụ nữ khi quyết định làm đẹp cần hiểu kỹ để tránh tiền mất, tật mang.

 

Bá Di (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tiem-silicon-de-nang-cap-vong-1-nguoi-phu-nu-hoang-hot-vi-nguc-minh-thung-mot-lo-sau-a541151.html