Bản tin bất động sản ngày 14/7/2020

Công an kêu gọi khách hàng ở dự án khu dân cư cồn Tân Lập đến làm việc; Tây Ninh: Thống nhất quy hoạch 3 khu đô thị mới ven Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen;... là những tin tức bất động sản đáng chú ý ngày 14/7.

Công an kêu gọi khách hàng ở dự án khu dân cư cồn Tân Lập đến làm việc

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa vừa phát đi thông cáo báo chí liên quan đến các sai phạm tại dự án khu dân cư cồn Tân Lập (phường Xương Huân, TP. Nha Trang).

 

Theo thông cáo, trong quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang đã có những vi phạm pháp luật nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh thông báo đến các cá nhân, pháp nhân thương mại có tham gia góp vốn, mua bán sản phẩm tại dự án này cần sớm liên hệ cơ quan để biết thêm thông tin về những hành vi vi phạm pháp luật của ông Uy và Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang.

Tây Ninh: Thống nhất quy hoạch 3 khu đô thị mới ven Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen

Vừa qua, UBND tỉnh Tây Ninh họp và thống nhất thông qua quy hoạch phân khu Khu đô thị phục vụ Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen; Khu phụ cận Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen và quy hoạch chi tiết khu đô thị mới tại phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh.

Việc quy hoạch phân khu trong giai đoạn hiện nay là cần thiết và phù hợp bởi, đây là cơ sở để tỉnh kêu gọi đầu tư cũng như thúc đẩy phát triển du lịch tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen trong thời gian tới.

Khu đô thị mới tại phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh và khu ở phát triển mới ước tính sẽ có dân số là trên 11.500 người; trong đó, dân số khu ở phát triển mới là trên 9.000 người, với đầy đủ các loại hình nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư, bố trí đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy hoạch xây dựng. Dự kiến đến năm 2022 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng tổng thể.

Đồng Nai rà soát quy hoạch một phần khu vực Biên Hòa rộng 1.487 ha

Mới đây, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã chủ trì buổi làm việc với TP Biên Hoà, các sở ngành và đơn vị tư vấn về quy hoạch 1/5.000 phân khu B1 TP Biên Hòa.

Đơn vị tư vấn cho biết, phân khu B1 TP Biên Hòa bao gồm toàn bộ phường Trảng Dài và một phần nhỏ phường Hố Nai, có tổng diện tích 1.487 ha và dân số dự kiện 140.000-145.000 người.

Kinh Bắc muốn làm khu đô thị và khu công nghiệp tại Nghệ An

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh vừa có buổi làm việc với Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc (Mã: KBC) về việc khảo sát đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã giới thiệu về qui hoạch và tình hình phát triển các khu công nghiệp (KCN), khu đô thị (KĐT) trong Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An.

Trước kiến nghị của doanh nghiệp Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định, tỉnh sẽ tạo điều kiện để Kinh Bắc khảo sát đầu tư xây dựng các KCN, các KĐT trên địa bàn tỉnh. 

Tỉnh Nghệ An giao Ban quản lí Khu Kinh tế Đông Nam và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch sẽ là các đơn vị khâu nối, trợ giúp Kinh Bắc trong công tác khảo sát.

Loạt dự án BĐS ở Cần Thơ vẫn huy động vốn trái phép sau khi bị kiểm tra

Theo Sở Xây dựng Cần Thơ, trong năm 2019, Sở đã thành lập tổ kiểm tra việc việc chấp hành quy định về điều kiện huy động vốn đối với dự án đầu tư xây dựng có nhà ở trên địa bàn TP và tiến hành kiểm tra 9 dự án để làm cơ sở xử lý và chấn chỉnh các dự án còn lại.

Qua kiểm tra thực tế (có sự tham gia của Công an TP), có 4 dự án chủ đầu tư có thực hiện huy động góp vốn bằng hình thức chuyển nhượng lô nền, gồm: Khu dân cư 91B (giai đoạn 3); Khu dân cư phường Bình Thủy (kho 301); Khu dân cư phường Hưng Thạnh (lô số 5C) và Khu nhà vườn Cồn Khương.

Việc thực hiện huy động vốn của chủ đầu tư chưa đáp ứng điều kiện của bất động sản (BĐS) đưa vào kinh doanh theo quy định của Luật Kinh doanh BĐS. Với 5 dự án còn lại, chủ đầu tư không thừa nhận có thực hiện huy động vốn... Sở Xây dựng đã yêu cầu các chủ đầu tư chấm dứt các hoạt động huy động vốn khi chưa đáp ứng điều kiện theo quy định của Luật Kinh doanh BĐS đối với những trường hợp trên.

Diệp Quỳnh

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ban-tin-bat-dong-san-ngay-14-7-2020-a542873.html