Bé trai 3 tuổi đọc vanh vách tiếng Việt lẫn tiếng Anh, nhớ quốc kỳ hơn 200 quốc gia dù chưa được học

Là gương mặt nhỏ tuổi nhất tại "Siêu tài năng nhí", cậu bé Gia Huy 3 tuổi khiến vợ chồng Trấn Thành - Hari Won cùng giám khảo khách mời Erik vô cùng ngỡ ngàng với khả năng đọc chữ Việt – Anh, ghi nhớ tên hàng trăm quốc gia.

Vào năm hai tuổi, mẹ Gia Huy bất ngờ phát hiện cậu bé có khả năng đặc biệt về ngôn ngữ khi con đọc được dòng chữ trên thẻ. Từ đó, em thường được mẹ phát triển năng khiếu này bằng cách tập đọc bảng tên các loài thú tại Thảo Cầm Viên, xem youtube để rèn luyện Anh ngữ và nói chuyện cùng con mỗi tối. Cứ thế, Gia Huy tự nhận ra mặt chữ và có thể ghép vần, đọc đúng chính tả cả hai ngôn ngữ Việt – Anh.

Đầy năng lượng và chỉ tập trung vào điều mình thích giúp Gia Huy không hề run sợ khi lên sân khấu, thậm chí “ngó lơ” luôn ban giám khảo. Gil Lê đã phải mang rất nhiều đồ chơi để “lấy lòng” Gia Huy trong khi Trấn Thành, Hari Won và Erik phải liên tục dỗ ngọt thí sinh nhí này. Không phụ lòng mong đợi, em bé 3 tuổi ung dung đọc vanh vách những dòng chữ do các nghệ sĩ viết. Trấn Thành liền “lợi dụng” cơ hội này, viết câu chê Hari Won không đẹp và nhờ Gia Huy đọc nhưng bị em “phản đối”.

Không chỉ đọc chữ, em bé 3 tuổi Gia Huy còn sở hữu một trí nhớ siêu phàm. Ở thử thách khác, ban giám khảo cùng ekip đã chuẩn bị quốc kỳ của gần 200 quốc gia để Gia Huy đọc tên. Không chút ngần ngại, thí sinh nhí này lần lượt gọi đúng tên của các nước trên mọi châu lục như Kuwait, Bangladesh, Oman, Vatican, Sri Lanka, Turkmenistan, Jordan, Qatar… dù Trấn Thành che một nửa lá cờ.

Erik bày tỏ lòng ngưỡng mộ: “Nếu lúc 3 tuổi em chỉ biết ăn, ngủ, đi vệ sinh thì Gia Huy đã làm được những điều quá sức ấn tượng”. Quý tài năng của bé, Trấn Thành và Hari Won đã cùng nhau nhắn nhủ phụ huynh hãy kiên trì giúp bé giải toả năng lượng và cần một môi trường giáo dục đặc biệt để phát triển.

Trấn Thành che nửa lá cờ, bé Gia Huy vẫn nhện ra và đọc đúng tên quốc gia đó.

Trong tập 5 "Siêu tài năng nhí" còn gây phấn khích bởi màn khoe tài của chàng trai 11 tuổi Tấn Phong. Đam mê bóng đá từ nhỏ và thần tượng Quang Hải, Tấn Phong đã dành gần 4 năm rèn luyện tại câu lạc bộ năng khiếu với ước mơ đứng vào đội tuyển quốc gia Việt Nam. Trái với vẻ ngoài rụt rè, Tấn Phong như 1 con người mới khi chạm vào trái bóng. Vừa tâng bóng, Tấn Phong tài tình vượt mọi chướng ngại địa hình, tung bóng qua thành cao và đón đỡ bằng chân.

Chưa dừng lại, thí sinh nhí tiếp tục khiến Erik và các nghệ sĩ thót tim khi tâng, giữ bóng bằng xương sống và vừa hít đất. Chính Hari Won đã bắt Erik và Trấn Thành đọ sức bền với kỹ năng này. Dù hai chàng trai không thực hiện được nhưng Hari Won vẫn tâng bóng nhẹ tênh dù đang mang giày cao gót.

Chán tâng bóng, Tấn Phong chấp nhận thử thách và tâng cả những loại banh nhỏ khác như banh tennis và bóng bàn. Thậm chí, chàng trai 11 tuổi còn tâng cả… giấy vệ sinh, tái hiện video gây bão của cầu thủ Công Phượng được truyền tải trên các trang mạng.

Cậu bé Tấn Phong tâng bóng điêu luyện ở mọi địa hình.

Xuất hiện cuối cùng, cô bé 10 tuổi Đông Nghi lập tức đưa các nghệ sĩ vào cõi mộng với điệu múa cổ trang. Trong một lần xem phim “Truyền Thuyết Hồ Ly”, Đông Nghi đã yêu những điệu múa cổ trang và được mẹ đưa đến lớp luyện tập. Hằng ngày, em luôn dành từ 3 đến 4 tiếng để ép dẻo, luyện múa lẫn thần thái để hoá thân vào các nhân vật cổ trang.

Sở hữu một cơ thể mũm mĩm, Đông Nghi vẫn hút hồn khán giả bởi những điệu múa khó. Trong phần trình diễn chào sân, Đông Nghi đội mão nặng, mang trang phục cung nữ và lộn vòng 360 độ hệt như một làn sương. Không những thế, bé Đông Nghi còn làm cho Erik, Trấn Thành và Hari Won kinh ngạc khi xoay vòng bằng đầu gối hay lộn bằng 1 tay liên tục 11 vòng quanh sân khấu.

Màn múa cổ trang của cô bé Đông Nghi đầy ấn tượng và thu hút người xem.

 

Hà Linh

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/be-trai-3-tuoi-doc-vanh-vach-tieng-viet-lan-tieng-anh-nho-quoc-ky-hon-200-quoc-gia-du-chua-duoc-hoc-a542986.html