Mâu thuẫn khi hát loa kẹo kéo, 9X đâm hai người trọng thương

Bị người khác nhắc nhở chuyện hát karaoke bằng loa kẹo kéo, Quốc dùng kéo tấn công khiến hai người dân bị thương.

Ngày 18/7, Công an TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương đang tạm giữ đối tượng Phạm Văn Quốc, SN 1995, HKTT TP.Cần Thơ để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h ngày 15/7, Quốc cùng với bạn gái đến quán ăn trên địa bàn phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một ăn uống. Tại đây, Quốc có ngồi nhậu với 2 người bạn (chưa rõ lai lịch).

Trong quá trình nhóm này nhậu có người bán hàng rong bằng loa kẹo kéo đến. Quốc xin hát 1 bài.

Trong lúc đang hát thì anh Mai Chí P., SN 1985, HKTT tỉnh Hậu Giang cũng đang nhậu ở quán. Thấy Quốc hát lớn tiếng, anh P. đi ra, xoay loa kẹo kéo ra hướng khác dẫn đến mâu thuẫn đánh nhau. 

Đối tượng Quốc - Ảnh CAB.

Trong lúc xô sát, Quốc cầm một chiếc kéo đâm làm anh P. và 1 người bạn của anh P. bị thương tích nặng. Sau khi gây án, nhóm của Quốc nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Anh P. và bạn được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu. Qua xác minh, Công an TP.Thủ Dầu Một đã tạm giữ đối tượng Quốc để điều tra, làm rõ vụ việc.

Đề xuất cấm loa kẹo kéo

Tại kỳ họp thứ 20 HĐND TP.HCM khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 ngày 9/7, một trong những vấn đề "nóng" được đư ra bàn luận là sự ô nhiễm tiếng ồn từ hoạt động karaoke loa kẹo kéo, ca nhạc, trong các buổi liên hoan, tiệc tùng ở khu dân cư với dàn âm thanh công suất lớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sức khỏe của người dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP.HCM Tô Thị Bích Châu cho hay, đã tiếp nhận nhiều ý kiến bức xúc của cử tri về vấn đề này. Tuy nhiên, UBND các phường, xã, thị trấn và cơ quan chức năng thiếu kiên quyết trong việc xử lý những trường hợp hát karaoke với tiếng ồn quá lớn nên nhiều hộ dân bị tra tấn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQTP cho rằng, hiện karaoke di động không còn là loại hình giải trí đơn thuần mà đã và đang trở thành vấn nạn, gây bức xúc, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của người dân.

Do đó, Ủy ban MTTQ TP đề nghị UBND TP chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBND các cấp thường xuyên kiểm tra và kiên quyết xử lý triệt để vấn nạn hát karaoke gây tiếng ồn trong khu dân cư theo Nghị định 167/2013 của Chính phủ. Đồng thời, đưa nội dung cam kết không hát karaoke bằng loa kẹo kéo gây ồn ào vào hương ước, quy ước của khu phố, ấp. Từ đó tuyên truyền, nhắc nhở người dân tự giác thực hiện.

Phùng Sơn

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mau-thuan-khi-hat-loa-keo-keo-9x-dam-hai-nguoi-trong-thuong-a543039.html