Clip: Phong cách "ăn tươi nuốt sống" con mồi của loài ốc có nọc độc kinh khủng nhất thế giới

Ngoài chiếc lưỡi có thể trùm kín con mồi, ốc nón geographus còn sở hữu nọc độc kinh khủng nhất thế giới.

Với nọc độc đủ mạnh để giết người, ốc nón geographus là loài độc nhất trong số 500 loài ốc nón được biết đến. Geographus có thể dài tới 15cm với vỏ rộng hơn đáng kể so với các loài ốc nón khác.  Chúng có hoa văn đốm có các tông màu hồng, đỏ, nâu và trắng.

Mặc dù sở hữu nọc độc chết người, nhưng phong cách săn mồi của ốc nón geographus là “ăn tươi nuốt sống”. Đó chính xác là những gì chúng ta nhìn thấy trong đoạn clip này.

Geographus có thể mở rộng miệng ra ngoài để ôm trọn lấy toàn bộ con mồi. Nó được cho là tiết ra một lượng nhỏ nọc độc vào nước để an thần nạn nhân, đưa nạn nhân chìm dần vào giấc ngủ. Loài ốc hình nón khiến con cá không hoạt động trong khi nó bao bọc con mồi vào miệng lớn. Khi nạn nhân đã vào trong miệng của nó, con ốc hình nón sẽ dùng cả mũi tiêm để làm tê liệt nó. Quá trình tiêu hóa có thể mất nhiều ngày.

Geographus được tìm thấy trên khắp khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương và Úc. Không có chất kháng nọc độc đối với vết đốt của ốc nón và loài ốc nón. Theo số liệu thống kê, chúng là nguyên nhân gây ra hơn 30 trường hợp tử vong cho con người.

Công Hiếu (t.h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/clip-phong-cach-an-tuoi-nuot-song-con-moi-cua-loai-oc-co-noc-doc-kinh-khung-nhat-the-gioi-a544473.html