Dự báo thời tiết ngày 12/9: Miền Bắc mưa giông, đề phòng thời tiết nguy hiểm

Dự báo thời tiết ngày 12/9, các tỉnh Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo bản tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, dự báo trong hôm nay và ngày mai (13/9), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến từ 40-80mm/24h, riêng Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang có nơi trên 150mm/24h). Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.  

Dự báo thời tiết ngày 12/9: Miền Bắc mưa giông, đề phòng thời tiết nguy hiểm

Bản tin dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước ngày 12/9:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, riêng khu Tây Bắc 25-28 độ; thấp nhất 23-26 độ.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi có nơi mưa rất to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, vùng núi 27-30 độ; thấp nhất 24-27 độ.

Hà Nội có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ; thấp nhất 24-27 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 36 độ; thấp nhất 25-28 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, phía Bắc có nơi trên 36 độ; thấp nhất 25-28 độ.

Tây Nguyên có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ; thấp nhất 20-23 độ.

Khu vực Nam Bộ có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 31-34 độ; tại TP.HCM là 33 độ.

Bảo Đăng

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/du-bao-thoi-tiet-ngay-12-9-mien-bac-mua-giong-de-phong-thoi-tiet-nguy-hiem-a544661.html