Hà Nội: Bị vỡ túi ngực sau 6 năm phẫu thuật

Sau khi thăm khám, người phụ nữ ở Hà Nội thật sự bất ngờ khi kết quả trả về phát hiện 2 túi ngực trên người đã bị vỡ, rò dịch ra ngoài, một bên xuất hiện u.

Sau khi thấy cơ thể có nhiều biểu hiện lạ, chị N.T.P. 36 tuổi ở Hà Nội đã quyết định đến Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội thăm khám lại. Tại đây, các kết quả siêu âm, chụp cộng hưởng từ cho thấy chị bị vỡ túi ngực bên trái, có nang bên vú trái, vú phải có hiện tượng rò dịch, có nhân. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật tại khoa Ngoại Vú – Phụ khoa.

Trả lời trên Vietnamnet, TS.BS Vũ Kiên, Phó Giám đốc Bệnh viện, Trưởng Khoa Ngoại Vú – Phụ khoa nhận định, đây là một trường hợp ít gặp và phức tạp. Khi phẫu thuật, bác sĩ phải tính toán làm sao để lấy hết toàn bộ silicone ra khỏi khoang túi ngực mà không làm tràn vật liệu ra ngoài. Mặt khác, nếu thao tác không khéo, silicone có thể lẫn với cơ và tổ chức tuyến vú, sau này có thể tạo thành các khối áp xe nhỏ, tạo phản ứng viêm, u xơ nhỏ.

Ekip phẫu thuật sau khi lấy túi ngực vỡ qua đường mở ở núm vú đã thực hiện vét sạch silicone 2 bên ngực, cắt u ngực phải, đồng thời kết hợp nâng ngực thẩm mỹ theo nguyện vọng của bệnh nhân. May mắn sau khi phẫu thuật, kết quả sinh thiết khối u của chị P. là u lành tính.

Hình ảnh túi ngực vị vỡ và chị P tại Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội. Ảnh: Vietnamnet

BS Kiên cũng cho biết, bệnh nhân may mắn được phát hiện sớm và đến bệnh viện xử trí kịp thời, nếu để silicone bị vỡ lâu ngày có thể tạo thành ổ viêm nhiễm, thậm chí hoại tử vạt da.

Cùng với đó, BS Kiên khuyến cáo, chị em phụ nữ nên thực hiện nâng ngực thẩm mỹ ở những cơ sở uy tín, tìm hiểu kỹ về sản phẩm, đặc biệt cẩn thận với các loại túi trôi nổi và sau phẫu thuật phải đi khám lại thường xuyên đề phòng nguy cơ xô lệch hay các biến chứng khác.

Được biết, 6 năm trước, chị P. đã thực hiện đặt túi silicone loại có bề mặt nhám đang rất thịnh hành đang thịnh hành thời điểm đó tại một cơ sở thẩm mỹ ở TP. HCM. Tuy nhiên, thời gian gần đây chị thấy trong cơ thể có nhiều biểu hiện lạ. Trong một lần kiểm tra sức khoẻ, được các bác sĩ chuẩn đoán vỡ túi silicon và theo dõi ung thư vú khiến chị vô cùng hoang mang.

Qua tìm hiểu, chị P. mới biết sản phẩm túi nâng ngực loại nhám này đã bị thu hồi tại Mỹ và châu Âu vì có thể gây phản ứng bao xơ hoặc sinh tế bào lạ quanh vỏ túi liên quan đến một loại ung thư hiếm gặp.

Đông Phong (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ha-noi-bi-vo-tui-nguc-sau-6-nam-phau-thuat-a544856.html