Bị "cắm sừng" sau cuộc hôn nhân 20 năm, người phụ nữ chỉ ra cách xử lý chồng có "mùi gái lạ" khiến hội chị em bái phục

Có gan "ăn vụng" nhưng không có gan thừa nhận là biểu hiện chung của hầu hết những anh chồng có sở thích "mèo mả gà đồng".

Anne Bercht - Một người phụ nữ từng bị chồng "cắm sừng" sau cuộc hôn nhân kéo dài 20 năm, đồng thời là Tác giả cuốn sách My Husband's Affair Became the Best Thing That Ever Happened to Me (Tạm dịch: Cuộc ngoại tình của chồng là điều tuyệt vời nhất đã xảy đến với tôi), đã chia sẻ kinh nghiệm và mách nước cho phụ nữ trong hoàn cảnh chồng ngoại tình nhưng liên tục chối tội.

1. Một vài sự thật đau lòng mà chị em nên biết

Phụ nữ nên chấp nhận những sự thật đau lòng khi phát hiện ra chồng ngoại tình. Ảnh minh họa

Đầu tiên, việc chồng ngoại tình không có gì gọi là "không may" hay "ngoài ý muốn" như lời anh ta nói khi bị phát hiện cả. Khi dấn thân vào mối quan hệ với người thứ 3, đàn ông luôn nhận thức được hậu quả của hành vi này.

Thứ hai, khi bị phát hiện thì phải phủ nhận hết sức có thể là suy nghĩ hầu hết của đàn ông ngoại tình. Và khi đã quyết tâm thì dù vợ có lửa cháy rừng rực thì cũng không có cách nào để họ thừa nhận "mèo mả gả đồng".

Thứ ba, chưa ba mặt một lời có nghĩa là anh ta không cảm nhận được rằng bạn đã ngầm nhận ra thói lăng nhăng, ham gái lạ của mình.

Cuối cùng, từ 3 sự thật trên, đàn ông sẽ trốn quanh hoặc tiếp tục hư đốn sau lưng bạn nếu anh ta vẫn còn tự tin rằng bạn không thể bỏ được anh ta hay không thể chứng minh anh ta thực sự đã ngoại tình.

2. Chuẩn bị bằng chứng cụ thể

Hãy chuẩn bị những bằng chứng về việc ngoại tình của chồng. Ảnh minh họa

Khi bạn ẩn ý tinh tế như thế mà gã chồng vẫn lươn lẹo phủ nhận thì bạn nên chuẩn bị những bằng chứng cụ thể khiến anh ta quỳ gối mà thừa nhận.

Vết son trên áo, ảnh chụp tin nhắn giữa chồng và nhân tình... Bạn hãy dùng hết khả năng, nếu được hãy thuê thám tử để thu thập những bằng chứng cần thiết. Một cái móng cùn không thể chọc thủng được vỏ quýt, chị em đừng quên điều đó!

3. Sắp xếp một buổi nói chuyện tại nhà

Phụ nữ thông minh khi phát hiện chồng ngoại tình là giữ được sự bình tĩnh. Bạn đừng dại mà đánh rắn động cỏ, gay gắt như thể bạn đã sẵn sàng sút anh ta ra khỏi nhà, dù những gì đang diễn ra bên trong bạn đúng là như thế.

Những lời nói nhẹ nhàng sẽ khiến chồng cảm thấy thoải mái và bớt dè chừng hơn. Vì thế, hãy nói với gã chồng của bạn như thể tối nay chỉ là một sự ân ái nhẹ nhàng, hoàn toàn không có gì to tát.

Khi đối phương đã yên  vị ngay ngắn trước mặt, đây là lúc bạn dùng những bằng chứng cụ thể đã có để vả vào mặt anh ta.

4. Tự hỏi chính mình "Liệu bạn có cần người chồng này hay không?"

Nếu chồng vẫn từ chối đối thoại, trốn quanh như chơi đuổi bắt, có lẽ đã đến lúc bạn nên từ bỏ. Ảnh minh họa

Sau tất cả những nỗ lực nhẹ nhàng trò chuyện và bằng chứng mà bạn đã dày công sưu tầm, anh ta vẫn từ chối đối thoại, trốn quanh như chơi đuổi bắt, có lẽ đã đến lúc bạn nên từ bỏ.

Từ bỏ mọi cố gắng gỡ rối vấn về và cả người chồng này. Đây không phải là một sự "làm mình làm mẩy" nhằm van nài sự chú ý. Bạn nên nghiêm túc suy nghĩ những điều sau:

1. Bạn có còn yêu anh ta hay không? Sự ghen tuông và cảm giác căm phẫn của phụ nữ khi phát hiện ra chồng ngoại tình đôi khi xuất phát từ cảm giác bị bỏ rơi, chứ không phải tình yêu.

Nếu câu trả lời là có, liệu bạn có sẵn sàng làm ngơ thói "ăn vụng" và cam chịu "san sẻ" người đàn ông này với những cô ả khác?

Nếu câu trả lời là không, chuyển sang câu hỏi thứ 2 mà bạn cần nghĩ.

2. Liệu bạn đã có đủ tài chính để nuôi con mà không cần đến sự chu cấp của chồng?

3. Bạn có sẵn sàng đối mặt với áp lực từ hai bên gia đình nếu ly hôn?

Đặc biệt, nếu nghĩ đến chuyện ly hôn thì bản thân bạn cần tự chuẩn bị tinh thần và tài chính thật kỹ lưỡng. Chuyện tình cảm nói chung và hôn nhân nói riêng luôn cần những cố gắng từ cả hai phía. Một tay người phụ nữ vun vén không thể dựng lên một mái ấm.

Phụ nữ có thể không ai giống ai và mỗi người sẽ có những cách riêng để gỡ rối, giải quyết vấn đề của mình. Chắc chắn sẽ có những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, muốn buông xuôi, mọi chuyện có ra sao cũng chẳng sao.

Dẫu vậy, đây mới là thông điệp mà Anne Bercht muốn gửi gắm qua những chia sẻ của mình: "Phụ nữ xứng đáng được tôn trọng, sống hạnh phúc chứ không chỉ đơn thuần là sống ổn bên cạnh một người đàn ông lúc nào cũng có thể lừa dối chúng ta!"

M.Nguyệt (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bi-cam-sung-sau-cuoc-hon-nhan-20-nam-nguoi-phu-nu-chi-ra-cach-xu-ly-chong-co-mui-gai-la-khien-hoi-chi-em-bai-phuc-a545486.html