Muốn con ít ốm vặt, mẹ lưu ý hãy cho trẻ ăn những loại quả 'vàng' này

Thời tiết đã vào thu, mẹ nên cho bé ăn những loại quả sau để tăng sức đề kháng, giúp bé nhanh nhẹn, khỏe mạnh.

Thời tiết đã vào thu nên độ ẩm không khí giảm dần khiến trẻ dễ bị ho về đêm. Cách tốt nhất để chống khô da, khô họng là uống nhiều nước. Tuy nhiên nhiều trẻ không thích uống nước nên các mẹ có thể cho trẻ ăn những loại trái cây mùa thu để tăng cường miễn dịch.

1. Các loại trái cây họ cam quýt

Ảnh minh họa

Các loại trái như cam, quýt, bưởi… chứa nhiều vitamin C – thành phần không thể thiếu để sản xuất các tế bào bạch cầu, giúp chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, vi-rút gây bệnh. Vì thế, mẹ nên cho bé ăn những loại trái cây này để bổ sung lượng vitamin C cần thiết cho con, giúp con tăng sức đề kháng.

2. Nho

Nhiều trẻ em rất dễ buồn ngủ vào mùa thu. Lúc này, mẹ cần cho bé ăn nhiều nho hơn, các chất đường, axit hữu cơ, axit amin, vitamin, ... trong nho có thể kích thích thần kinh não bộ, làm trẻ hưng phấn, từ đó giải tỏa cơn buồn ngủ và mệt mỏi hiệu quả.

3. Kiwi

Ăn trái kiwi mỗi ngày giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh của trẻ. Ảnh minh họa

Kiwi được coi là vua của trái cây. Kiwi chứa lượng chất dinh dưỡng phong phú nhất trong các loại trái cây, Kiwi giàu vitamin C, A, E, kali, magiê cũng như các chất dinh dưỡng quý hiếm như axit folic, caroten, canxi, progesterone, axit amin, v.v.. Ăn trái kiwi mỗi ngày giúp bổ sung nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của trẻ và thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh của trẻ.

4. Lê

Sức đề kháng của trẻ còn yếu, đặc biệt vào đầu mùa thu. Ăn nhiều lê có thể cải thiện hệ hô hấp và chức năng phổi, đồng thời bảo vệ phổi khỏi bụi trong không khí.

Ngoài ra, lượng nước dồi dào trong lê có thể làm dịu chứng khô da, thanh nhiệt và giải độc, thúc đẩy cơ thể tiết dịch và dưỡng ẩm cho tình trạng khô da và giảm nóng trong người.

5. Táo

Táo cũng rất tốt để ngăn ngừa và chống lại bệnh hen suyễn cho bé hiệu quả. Ảnh minh họa

Táo có vị ngọt thơm tự nhiên nên nhiều trẻ rất thích. Táo chứa hàm lượng lớn vitamin C, carbohydrat, kali và chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện của bé. Theo 1 số nguồn thông tin thì táo cũng rất tốt để ngăn ngừa và chống lại bệnh hen suyễn cho bé hiệu quả.

6. Đu đủ

Đu đủ giàu beta-carotene và nhiều chất dinh dưỡng như vitamin C, vitamin B1, B2, các acid gây men, các khoáng chất như kali, canxi, magie, sắt và kẽm. Ngoài ra đu đủ còn giàu Flolate tốt cho bé, giúp bé tăng sức đề kháng. Trong đu đủ còn chứa enzyme hỗ trợ tiêu hóa và chất xơ hòa tan.

Những lưu ý khi cho trẻ ăn hoa quả:

- Nên cho trẻ ăn hoa quả sau bữa chính khoảng 30-45 phút, hoặc có thể tách thành một bữa, cho ăn cách bữa chính khoảng 2-3 tiếng.

- Nên cho trẻ ăn hoa quả tươi, ăn đến đâu gọt đến đó để đảm bảo trẻ có thể hấp thụ tối đa dưỡng chất.

- Trừ những hoa quả có quanh năm, mẹ nên cho con ăn hoa quả đúng mùa. Không nên cho trẻ ăn hoa quả trái mùa.

- Cần nắm vững nguyên tắc “ăn từ từ, vừa ăn vừa quan sát”, tức là cho bé ăn thử ít một, quan sát xem có dấu hiệu không tốt như đau bụng, đi ngoài, dị ứng không?…rồi mới quyết định có nên tiếp tục cho trẻ ăn hay không.

 

M.Nguyệt

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/muon-con-it-om-vat-me-luu-y-hay-cho-tre-an-nhung-loai-qua-vang-nay-a545550.html