Thanh niên 30 tuổi thất nghiệp kiện mẹ đẻ ra tòa vì bị đuổi khỏi nhà, quyết không cho ăn bám

Chàng trai người Mexico kiện mẹ ra tòa vì đuổi mình ra khỏi nhà với lý do anh chàng không chịu tìm việc làm hay phụ giúp việc nhà.

Truyền thông Mexico đưa tin, Christian Uriel (30 tuổi) đã tố cáo mẹ và dì ruột với Văn phòng Công tố, đồng thời cáo buộc họ hành hung, quấy rối mình.

Nam thanh khiên cho biế rằng anh bị hai người đuổi ra khỏi nhà, thậm chí hắt nước vào người. Tuy nhiên, có một chi tiết Christian giấu nhẹm là việc đã "ăn dầm ở dề" nhà mẹ đẻ suốt nhiều tháng mà không đóng góp chi tiêu hay giúp đỡ công việc trong nhà.

Mẹ Christian cho biết, sau khi bị mất việc vì Covid-19, anh đến sống với bà. Ban đầu bà rất vui vẻ đón con về, nhưng sau 4 tháng anh chỉ nằm ườn trên ghế sofa và chơi game cả ngày khiến mọi người "ngứa mắt", Thậm chí, người con trai 30 tuổi không động tay vào giúp đỡ bất cứ công việc gì trong nhà và luôn cho rằng mình phải được phục vụ.

Con trai 30 tuổi kiện mẹ vì bị đuổi khỏi nhà. Ảnh minh họa: Paramount.

Khi Mexico dần nới lỏng lệnh giãn cách, các doanh nghiệp bắt đầu mở cửa trở lại. Mẹ Christian khuyên con đi tìm việc để đóng tiền ăn cho gia đình nhưng anh hoàn toàn phớt lờ.

Tại tòa, bà thừa nhận trong lúc tức giận đã gọi em gái đến để hợp sức đuổi Christian ra khỏi nhà, dội nước lên người anh và dùng chổi đánh.

Theo báo El Comercio của Mexico, Christian Uriel phàn nàn rằng anh thấy bị xúc phạm khi bị mẹ ném ra khỏi nhà và chính cách xử lý đó khiến anh tức giận, đâm đơn tố cáo.

Hiện tòa án vẫn chưa đưa ra phán quyết cho vụ việc.

Sự việc khiến nhiều người dùng mạng xã hội bàn luận. Không ít lời chê bai, chỉ trích chàng trai. "30 tuổi vẫn nằm ườn ở nhà ăn bám mẹ, thật mất mặt", một người dùng viết. "Cái sai của anh ta là đã kém cỏi, lười biếng, còn bất hiếu nữa", người khác viết.

Christian Uriel không phải là trường hợp duy nhất đệ đơn kiện bố mẹ khi không thể tiếp tục ăn bám.

Được biết, ngày 15/8 vừa qua, tòa án ở Rome (Italy) đã bác đơn kháng cáo của một giáo viên dạy nhạc, người vẫn mong đợi nhận được hỗ trợ tài chính từ cha mẹ anh ta dù đã ngoài 35 tuổi.

Người đàn ông mong nhận được hỗ trợ tài chính từ cha mẹ dù đã ngoài 35 tuổi. Ảnh minh họa: Today

Người đàn ông tuyên bố rằng thu nhập hàng năm khoảng 24.000 USD từ công việc bán thời gian không đủ để anh ta trang trải cuộc sống.

Nghe nói bản án này đã kết thúc sau khi kéo dài 5 năm. Trước đó, ở phiên sơ thẩm thì khẳng định người đàn ông ngoài 35 tuổi này được quyền nhận trợ cấp 360 USD mỗi tháng.

Tuy nhiên, phán quyết này đã bị bác bỏ bởi tòa án ở Rome. Thẩm phán Maria Cristina Giancola, chủ tọa phiên tòa, cho rằng, thay vì ăn bám bố mẹ, nguyên đơn nên tìm cách tự nuôi sống bản thân. "Hãy giảm bớt đòi hỏi của một đứa trẻ chưa trưởng thành".

M.Nguyệt (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thanh-nien-30-tuoi-that-nghiep-kien-me-de-ra-toa-vi-bi-duoi-khoi-nha-quyet-khong-cho-an-bam-a545687.html