Dự báo thời tiết ngày 4/9: Hà Nội đón đợt không khí lạnh mới

Dự báo thời tiết hôm nay (4/9): Không khí lạnh tràn về với cường độ mạnh khiến nhiệt độ tại Hà Nội giảm mạnh, trời se lạnh kèm theo mưa.

Theo bản tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hôm nay (4/10), đợt không khí lạnh mới sẽ ảnh hưởng đến toàn miền Bắc, sau đó mở rộng ra khu vực Bắc Trung bộ, gây mưa rào và dông, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h).

Tại Hà Nội và đồng bằng Bắc bộ, không khí lạnh gây giảm nhiệt xuống mức 24-28 độ C, trời se lạnh về đêm và sáng sớm kèm theo mưa.

Hà Nội đón đợt không khí lạnh mới, trời se lạnh kèm mưa

Các tỉnh miền núi Bắc bộ duy trì ngưỡng 20-25 độ những ngày tới. Khu vực núi cao như Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Pha Luông (Sơn La), rét đậm có thể xảy ra vào ban đêm khi nhiệt độ xuống thấp tới 15 độ.

Cơ quan khí tượng nhận định trong tháng 10, Bắc bộ có thể đón thêm 4-6 đợt không khí lạnh, đi kèm là mưa dông. Cường độ của các đợt lạnh sẽ tăng dần.

Bản tin dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày 4/10:

Phía Tây Bắc bộ, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ; thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ.

Phía Đông Bắc bộ, có mưa rào và dông vài nơi; riêng các tỉnh đồng bằng và khu Đông bắc sáng có mưa rào rải rác và dông vài nơi; từ chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ; thấp nhất 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ.

Thời tiết Hà Nội, sáng có lúc có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ; thấp nhất 25-27 độ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ; thấp nhất 24-27 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, có mưa rào và diông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; thấp nhất 24-27 độ.

Tây Nguyên, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ; thấp nhất 19-32 độ.

Nam bộ, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; thấp nhất 23-26 độ. Tại TP.HCM là 32 độ và Cần Thơ 31 độ.

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/du-bao-thoi-tiet-ngay-4-9-ha-noi-don-dot-khong-khi-lanh-moi-a545751.html