Sản phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao Great Tall đang bị quảng cáo sai sự thật

Cục An toàn thực phẩm (bộ Y tế) đã phát đi cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Great Tall đang bị quảng cáo sai sự thật, lừa rối người tiêu dùng, vi phạm quy định của pháp luật.

Theo đó, cục An toàn thực phẩm phát hiện trong thời gian vừa qua trên các website greattall.com, tangchieucaogreattall.com, vn-nguoikinhdoanh.com,... có nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Great Tall quảng cáo thực phẩm như thuốc chữa bệnh, cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, quảng cáo thực phẩm nội dung quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

sản phẩm Great Tall đang bị quảng cáo sai sự thật

Sản phẩm này có "Giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố sản phẩm" số 3492/2020/ĐKSP và "Giấy xác nhận nội dung quảng cáo" số 1684/2020/XNQC-ATTP của cục An toàn thực phẩm cấp cho chủ thể là công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Great Mind (địa chỉ: Tổ 22A, Khu Hà Liễu, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Sản xuất tại công ty THNN Medistar Việt Nam - Nhà máy số 1 ( Địa chỉ: Lô 38-2, Khu công nghiệp Quang Minh, Huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội).

Công dụng được phép quảng cáo là "Hỗ trợ bổ sung canxi, vitamin D3 cho cơ thể, hỗ trợ xương và răng chắc khỏe, hỗ trợ phát triển chiều cao, hỗ trợ giảm nguy cơ còi xương ở trẻ nhỏ và loãng xương người lớn".

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo của sản phẩm TPBVSK Great Tall

Hiện, cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên và sẽ công khai kết quả trên website của cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ .

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Được biết, công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Great Mind chịu trách nhiệm sản phẩm thành lập ngày 4/3/2020, mã số thuế 2601041244, đại diện pháp luật là ông Bùi Văn Bắc.

Tào Đạt

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/san-pham-ho-tro-phat-trien-chieu-cao-great-tall-dang-bi-quang-cao-sai-su-that-a545867.html