TPBVSK Khớp Khánh Vân đang bị "thổi phồng" công dụng

Cục An toàn thực phẩm (bộ Y tế) mới đây đã phát đi cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Khớp Khánh Vân đang bị quảng cáo sai sự thật, gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm các quy định của pháp luật.

Thời gian vừa qua, trên các website như: https://www.facebook.com/xu0ngkh0pkhanhvan/?ref=page_internal; https://www.doisongvasuckhoe.com/; có nội dung quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Khớp Khánh Vân vi phạm quảng cáo về sản phẩm gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sỹ, cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Sản phẩm TPBVSK Khớp Khánh Vân được các website trên quảng cáo thổi phồng công dụng là sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp đạt hiệu quả cao nhất hiện nay vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo, không trung thực về thông tin và gây nhầm lẫn đối với người tiêu dùng.

Sản phẩm Khớp Khánh Vân đang bị quảng cáo sai sự thật

Hơn thế, các website còn quảng cáo TPBVSK Khớp Khánh Vân với những công dụng không khác gì thuốc chữa các bệnh về xương khớp như: "tái tạo sụn khớp bị tổn thương, làm chậm quá trình thoái hóa khớp, cải thiện khớp xương bị thoái hóa từ bên trong, ngăn chặn biến chứng nguy hiểm do thoái hóa khớp…không đúng bản chất, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Ngoài ra, các website này lợi dụng hình ảnh, sử dụng ý kiến của chuyên gia, thư cám ơn của bệnh nhân để quảng cáo một cách quá đà, trục lợi từ chính lòng tin từ người tiêu dùng.

Nhiều website đăng quảng cáo sản phẩm Khớp Khánh Vân sai sự thật

Sản phẩm này được Công ty TNHH sản xuất và thương mại dược phẩm VACO, (Địa chỉ: Tầng 16, Toà nhà Intracom, số 33 Cầu Diễn, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội, Việt Nam) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Sản xuất tại Công ty Cổ Phần Liên Doanh Dược Mỹ Phẩm Diamond Pháp (Địa chỉ: Khu công nghiệp Đồng Văn 2, Thị trấn Đồng Văn, Huyện Duy Tiên, Hà Nam). 

Hiện, cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên và kết quả sẽ được công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ .

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website và mạng xã hội nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Thông tin thêm, Công ty TNHH sản xuất và thương mại dược phẩm VACO chịu trách nhiệm sản phẩm thành lập ngày 18/06/2019, mã số thuế 0108790466, đại diện pháp luật là ông Đặng Minh Quý.

Tào Đạt

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tpbvsk-khop-khanh-van-dang-bi-thoi-phong-cong-dung-a545878.html