Video: Chiêm ngưỡng tượng Phật cao 38 tầng ở Nhật Bản

Tượng Đại Phật Ushiku Daibutsu nằm ở tỉnh Ibaraki, Nhật Bản từng được công nhận kỷ lục là bức tượng phật lớn nhất thế giới vào năm 1995, với độ cao 120 m. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của đất nước Mặt trời mọc.

 

Bức tượng Đại Phật Ushiku Daibutsu tọa lạc tại thành phố Ushiku xây dựng trong hơn 10 năm và hoàn thành vào năm 1994, được công nhận kỷ lục là bức tượng phật lớn nhất thế giới vào năm 1995.

Tượng cao 120 m, trong đó có đài sen làm đế 20 m và tượng Phật bằng đồng cao 100 m. Toàn bộ khối kiến trúc này nặng khoảng 4.000 tấn trong đó có 3.000 tấn bê tông cốt thép và 1000 tấn đồng. Toàn thể bức tượng được ghép từ hơn 6.000 phiến đồng có độ bền cao. Các tấm đồng đều được đúc rất tinh xảo, thể hiện trình độ đỉnh cao của người Nhật trong lĩnh vực đúc đồng.

Bên trong tượng là kết cấu không gian tâm linh với 5 tầng. Bao gồm: Tầng 1 là "Thế giới ánh sáng"; tầng 2 là "Thế giới đền ơn đáp nghĩa"; Tầng 3 "Thế giới đài hoa sen"; Tầng 4 và 5 là không gian núi Linh ưng.

Không giống như nhiều bức tượng nổi tiếng thế giới khác chỉ được chiêm bái từ ngoài, đến đây, du khách có thể vào thang máy bên trong lòng tượng để lên tầng 5 (tương đương độ cao 85 m ngang ngực tượng Phật) nơi có những cửa sổ ngắm quang cảnh xung quanh. Vào những ngày đẹp trời, từ đây du khách có thể nhìn thấy tháp truyền hình Sky tree ở Tokyo hay núi Phú Sĩ.  Ngoài ra, tượng Phật còn được đặt tại một công viên với rất nhiều cây xanh lâu năm và các vườn hoa nở theo mùa.

Đông Phong (Theo Ibakira)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/video-chiem-nguong-tuong-phat-cao-38-tang-o-nhat-ban-a545928.html