Thúy Ngân "thầm trách" ba ruột vì cách dạy dỗ thuở nhỏ

Thuở nhỏ được ba cưng chiều hết mực, Thúy Ngân gần như "không có sức đề kháng" đối với cuộc sống bên ngoài, thậm chí cả tin đến nỗi bị bạn lừa hết số tiền dành dụm được.

Thuý Ngân được là một gương mặt diễn viên trẻ được nhiều khán giả yêu mến. Vai diễn ấn tượng nhất của cô là người vợ tham lam, phản bội trong "Gạo nếp gạo tẻ". Đây cũng chính là nhân vật bị ghét nhất trong bộ phim truyền hình ăn khách này.

Thế nhưng ít ai biết rằng, thuở nhở, Thúy Ngân lại là một cô gái hiền lành và cả tin. Là con gái trong gia đình có hai chị em, Thúy Ngân được ba cưng chiều và bao bọc hết mực, đến mức cô gần như "không có sức đề kháng" đối với cuộc sống bên ngoài. Thậm chí, ba của cô còn không cho con gái tự đạp xe đi học, mỗi ngày ông đều đọc 3 tờ báo và kể lại cho Thúy Ngân nghe.

Tất cả những diễn biến hàng ngày, Thúy Ngân đều mới chỉ biết thông qua lời của ba và trên báo đài, cô chưa bao giờ được "va chạm" thực tế cũng như trải nghiệm cũng như thật trong cuộc sống. “Ai nói gì em cũng tin. Ai em cũng cho mượn tiền kể cả là bạn của bạn. Rồi đến ngày bạn em lừa hết tất cả số tiền mà em dành dụm được. Khi đó ba em mới nhận ra, ba thương em là đúng nhưng giá như cách dạy của ba thoáng hơn, để em va chạm từng cái nhỏ nhỏ thì em mới biết được đâu là người lừa mình”, nữ diễn viên sinh năm 1991 bày tỏ trên sóng truyền hình.

Cũng vì lo lắng con gái gặp phải những thị phi, cạm bẫy khi theo đuổi con đường nghệ thuật, ba của Thúy Ngân ngăn cấm bằng cách kiên quyết không chu cấp một đồng nào trong quãng thời gian đi học tại trường Sân khấu Điện ảnh. Thời điểm khó khăn ấy, chính mẹ lại là người giấu ba đưa tiền cho cô. 

Thúy Ngân bộc bạch: “Trước khi lên Sài Gòn, tôi chỉ sống với gia đình. Hàng ngày, tôi chỉ quanh quẩn ở nhà, không đi chơi, giao du với bất kỳ ai. Khi biết tôi chọn thi trường sân khấu, ba là người phản đối kịch liệt nhất. Trong suy nghĩ, ba chỉ muốn tôi học trường Luật vì gia đình chưa từng có ai làm nghệ thuật. Ba lo sợ rằng, đứa con gái bé bỏng của ba sẽ không vượt qua những khó khăn, thị phi, cạm bẫy mà nghề này mang lại.

Cấm tôi thi Sân khấu Điện ảnh, ba nói rằng, nếu tôi kiên quyết theo đuổi nghệ thuật thì ba sẽ không chu cấp một đồng nào trong quãng thời gian đi học. Thời gian đầu, tôi đã phải làm nhiều công việc khác nhau để trang trải chi phí sinh hoạt đắt đỏ nơi phố thị. Thời điểm khó khăn ấy, chính mẹ lại là người dấm dúi, giấu ba đưa tiền cho tôi.”

Thúy Ngân cho biết, sau hai năm, với những thành công, ba mẹ đã ngầm ủng hộ cô hơn. Sau vai diễn Hân, tạo nên hiệu ứng cho “Gạo nếp, gạo tẻ”, ba cô đã dần chấp nhận quyết định mang tính bước ngoặt của con gái: “Ba tôi rất khó tính, ba không bao giờ khen hay chê khi xem phim tôi đóng. Thế mà sau vai Hân, ba đã nhắn tin cho tôi. Ba nói ‘cha thấy phim này con đóng rất tự nhiên, có lẽ con đã lớn rồi!’.

Câu nói của ba khiến tôi rất vui. Nó như động lực, tiếp cho tôi rất nhiều năng lượng để tiếp tục cố gắng vì bao năm nay, trong mắt gia đình, tôi lúc nào cũng khiến ba mẹ phải phiền lòng, lo lắng. Lục lại tin nhắn của ba, tôi đã tự nhủ với mình rằng, dù có khó khăn đến đâu, tôi sẽ luôn đấu tranh và không bao giờ bỏ cuộc”.

Sắp bước tới ngưỡng 30, Thúy Ngân vẫn chưa nghĩ đến chuyện kết hôn vì những trăn trở về gia đình khi sức khỏe của ba ruột không tốt, có lúc phải nhập viện. Nữ diễn viên từng có một đêm thức trắng chờ ba trước phòng cấp cứu. Ba của cô luôn có ước nguyện con gái được hạnh phúc, viên mãn nên Thúy Ngân đã từng nghĩ tới việc sẽ… làm đám cưới giả để ba vui lòng. Khi đó, nguời đẹp gốc Tiền Giang định sẽ mang một người bạn tới giới thiệu rằng đây là người yêu và tổ chức đám cưới, chỉ cần ba qua cơn nguy kịch. Nhưng sau đó nữ diễn viên suy nghĩ thấu đáo lại rằng: Ba là người đã sinh ra mình nên mình có hạnh phúc thật hay không, ba hiểu rõ nhất. 

 

Hà Linh (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thuy-ngan-tham-trach-ba-ruot-vi-cach-day-do-thuo-nho-a545934.html