Tiêm xoá quầng thâm mắt làm đẹp, cẩn thận kẻo mù mắt như chơi

Vùng da quanh mắt rất đặc thù, nếu tiêm nhầm mạch máu có thể gây mù mắt. Tiêm xoá quầng thâm mắt làm đẹp không đúng liều lượng có thể bị nghẽn mạch dẫn đến hoại tử.

Nữ bệnh nhân phải đến Bệnh viện Da liễu Hà Nội cầu cứu vì bị biến chứng sau tiêm chất giảm thâm quầng mắt

Bệnh viện Da liễu Hà Nội mới đây đã đưa ra cảnh báo hiện tượng bị biến chứng sau tiêm giảm thâm quầng mắt nhằm làm đẹp của chị em.

Theo đó, một phụ nữ đã tìm đến một spa để thực hiện việc này. Nữ bệnh nhân này cho biết do đến tuổi lão hoá, hai mắt chị bắt đầu xuất hiện quầng thâm kèm theo có bọng mắt.

Nghe lời nhân viên chăm sóc da ở cửa hàng gội đầu gần nhà có thể tiêm thuốc sẽ giảm thâm quầng, không còn xuất hiện bọng mắt, xoá nhăn giúp “trẻ ra chục tuổi”, quá hấp dẫn, người phụ nữ này đồng ý xuống tiền trao “cửa sổ tâm hồn” cho nhân viên mát xa, gội đầu “cải hóa”.

Da trắng đâu không thấy, bóng mịn không nếp nhăn cũng không, 5 ngày sau tiêm, toàn bộ vùng mắt của nữ bệnh nhân này sưng húp, đau, tức phù nề, mắt híp lại chắn hết tầm nhìn. Quá lo sợ chị phải vào viện, các bác sĩ kết luận chị bị biến chứng do tiêm thuốc giảm thâm không rõ nguồn gốc.

Chia sẻ với phóng viên về phương pháp giảm thâm quầng mắt, Đại tá - bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Xuân Trừ - Nguyên trưởng phòng khám da liễu bệnh viện 108 cho biết, thâm mắt là da vùng quanh mắt hoặc dưới mi mắt bị sậm màu, nâu, tím nhạt, bờ dưới theo đường cong của hốc mắt, giới hạn không rõ ràng. Có thể do giảm thể tích mỡ dưới da, dây chằng trở nên trùng nhão gây ra tình trạng rãnh lệ sâu và đổ bóng tại rãnh lệ.

Do nhu cầu làm đẹp của nhiều chị em, ngày nay có nhiều phương pháp để điều trị giảm thâm mắt. Theo BS Nguyễn Xuân Trừ, hiện có 3 nhóm chính đề điều trị giảm thâm mắt bao gồm: thay đổi sinh hoạt, không xâm lấn và xâm lấn. Trong đó, thay đổi sinh hoạt giảm thâm mắt là cách đơn giản nhất. Cụ thể, chị em hoặc anh em không nên thức quá khuya, thay vào đó cần có chế độ sinh hoạt ăn uống ngủ nghỉ đúng giờ, tránh stress cũng như tránh sụt cân một cách đột ngột.

Phương pháp tiếp theo là dùng các loại mỹ phẩm thuốc bôi có chứa thành phần retinoids, hydroquynone, kojic acid ...

Phương pháp thứ ba là xâm lấn. Theo đó, chị em sẽ được tiêm chất làm đầy (filler), căng chỉ hoặc tiêm meso cùng các hoạt chất như Vitamin A, vitamin C, Argireline, amino acid giúp trẻ hoá giảm nhăn, làm sáng ....

“Tiêm giảm thâm mắt thông thường sẽ sử dụng chất làm đầy (filler) , tiêm meso để làm sáng vùng thâm mắt”, BS Trừ cho hay.

Tuy nhiên, theo vị bác sĩ chuyên khoa da liễu thì bất kỳ phương pháp xâm lấn nào cũng ẩn chứa nhiều rủi ro. Biến chứng do tiêm chất giảm thâm mắt cũng không ngoại lệ.

Theo đó, biến chứng được chia làm biến chứng sớm và biến chứng muộn. Nếu chẳng may chị em tiêm chất giảm thâm mắt bị biến chứng sớm thông thường sẽ gặp tình trạng chảy máu, bầm tím, sưng phù nề kèm đau. Có một số người lại có biểu hiện dị ứng với những vết hồng ban, sẩn, phù nề hai mắt, thậm chí lan cả xuống vùng má.

“Ở những chị em tiêm chất giảm thâm vùng mắt gặp các biến chứng muộn thì sẽ xuất hiện những u hạt, quá mẫn toàn thân khi dị ứng với một hoạt chất nào đó của sản phẩm hoặc để lại sẹo, tăng sắc tố sau viêm.

Tuy tiêm xóa quầng thâm mắt là dịch vụ đơn giản nhưng biến chứng do tiêm sai cách, tiêm không đúng liều lượng mà chúng để lại rất nguy hiểm. Đặc biệt vùng da quanh mắt rất đặc thù, nếu tiêm nhầm mạch máu có thể gây mù mắt, đột quỵ. Tiêm không đúng liều lượng có thể bị nghẽn mạch dẫn đến hoại tử.

“Chị em tiêm chất làm giảm thâm mắt có thể gặp biến chứng nguy hiểm như filler đi vào động mạch góc ở gần vùng rãnh lệ có thể gây tắc mạch làm giảm thị lực và mù mắt.”, bác sĩ Trừ cảnh báo.

Do đó, vị bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyến cáo chị em nên lựa chọn và tìm hiểu kỹ  trước khi làm dịch vụ chăm sóc làm đẹp nhất là những dịch vụ xâm lấn. Theo đó, chị em nên tìm đến các cơ sở uy tín, những bệnh viện có chuyên khoa với những bác sĩ được đào tạo đúng chuyên môn thực hiện. Đặc biệt, chị em cần tìm hiểu và được quyền yêu cầu người thực hiện tiêm sản phẩm chính hãng được FDA và bộ Y  tế công nhận.

Theo bác sĩ Trừ, thực hiện tiêm giảm quầng thâm mắt có thể được thực hiện đối với người từ 18 tuổi trở lên nhưng chống chỉ định với người có mụn, viêm nhiễm tại vùng tiêm hay người có cơ địa bị dị ứng với các thành phần của thuốc tiêm, người mắc bệnh tự miễn như lupus, viêm da, xơ cứng bì hoặc phụ nữ có thai và cho con bú.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tiem-xoa-quang-tham-mat-lam-dep-can-than-keo-mu-mat-nhu-choi-a545946.html