Các loại thực phẩm bà bầu nên ăn để con thông minh từ trong bụng mẹ

Hiểu rõ ăn gì cho con thông minh từ trong bụng mẹ sẽ giúp phát triển trí tuệ tốt nhất cho con. Dưới đây là những thực phẩm mẹ bầu nên ăn để con sinh ra khỏe mạnh và phát triển não bộ.

Trứng

Mỗi tuần mẹ bầu nên bổ sung 3-5 quả trứng sẽ đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết cho cơ thể.

Các loại trứng gia cầm, đặc biệt là trứng gà rất giàu axit amin choline – đây là chất trung gian dẫn truyền thần kinh nhằm tăng cường khả năng ghi nhớ, học hỏi của não bộ. Mỗi tuần mẹ bầu nên bổ sung 3-5 quả trứng sẽ đáp ứng đủ nhu cầu cần thiết cho cơ thể.

Bí ngòi

Là thực phẩm được các nhà dinh dưỡng học cho vào “sách đỏ” bởi có chứa giá trị dinh dưỡng cao và đem đến rất nhiều những lợi ích cho sức khỏe. Hàm lượng omega 3 có chứa trong bí ngòi rất cao, mẹ bầu có thể dùng làm nguyên liệu chế biến nấu canh, luộc, hấp, xào tôm hoặc làm xốt cho món mỳ Ý…    

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô còn chứa một lượng kẽm quý giá, giúp kích hoạt quá trình tiếp nhận và xử lý thông tin của não bộ

Là món ăn vặt mang đến lượng dinh dưỡng cao cho mẹ bầu. Trong 30g hạt bí có gần 100mg omega-3 cùng những chất quan trọng khác như kẽm và sắt có tác dụng tăng cường trí thông minh cho thai nhi. 

Ngoài ra, hạt bí ngô còn chứa một lượng kẽm quý giá, giúp kích hoạt quá trình tiếp nhận và xử lý thông tin của não bộ.

Bắp cải

Trong bắp cải có chứa giàu chất xơ tiêu hóa, vitamin A, C, đặc biệt là omega-3 rất tốt cho bà bầu và cả phụ nữ sau sinh. Đây là thực phẩm rất phổ biến, dễ kiếm, dễ chế biến nên mẹ bầu nên thêm ngay bắp cải vào thực đơn hàng ngày.

Thịt gà và các loại đậu

Các loại đậu có chứa hàm lượng lớn sắt rất phù hợp với phụ nữ mang thai 

Trong thịt gà và các loại đậu có chứa hàm lượng lớn sắt rất phù hợp với phụ nữ mang thai cần bổ sung lượng lớn sắt tự nhiên mà không lo táo bón. Sắt giúp tổng hợp hemoglobin, tăng cường vận chuyển oxy đi nuôi các tế bào thần kinh cho thai nhi. Nếu thiếu máu, não bộ của trẻ có nguy cơ kém phát triển, da dẻ không hồng hào, trắng trẻo.
      
I-ốt

Mẹ nên bổ sung i-ốt trong bữa ăn hàng ngày để ngăn ngừa tình trạng kém phát triển trí tuệ ở thai nhi. Ngoài các loại muối chứa i-ốt, các loại thực phẩm như cá biển, trứng, sữa chua, hàu, sò cũng có thành phần i-ốt. 

Tuy nhiên, chị em không nên lạm dụng việc ăn mặn có thể gây phù chân ở giai đoạn cuối thai kỳ, bạn có thể tham khảo định lượng i-ốt có trong nước tiểu (sẽ được thực hiện khi xét nghiệm nước tiểu trong một số tuần mang thai) để biết cần bổ sung bao nhiều i-ốt cho phù hợp.

Thực phẩm giàu axit folic

Khi chế biến rau chân vịt, mẹ bầu lưu ý không nấu quá lâu vì như vậy sẽ làm thất thoát đi nguồn axit folic quý giá trong thực phẩm

Axit folic/folate hay vitamin B9 có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tổng hợp các tế bào ống thần kinh. Các chuyên gia dinh dưỡng và sản khoa khuyến cáo trước và trong thời kỳ mang thai cũng như giai đoạn nuôi con bằng sữa mẹ chị em cần bổ sung axit folic đều đặn để phòng ngừa nguy cơ khuyết tật ống thần kinh và tự kỷ ở trẻ sau này.

Những thực phẩm bổ sung axit folic tốt nhất cho mẹ bầu gồm có các loại rau màu xanh đậm như súp lơ xanh, rau chân vịt (còn gọi là rau bina hay cải bó xôi), măng tây. 

M.Nguyệt (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cac-loai-thuc-pham-ba-bau-nen-an-de-con-thong-minh-tu-trong-bung-me-a546000.html