Video: Hang động ẩn chứa "đôi mắt của thần" nổi tiếng tại Bulgaria

Prohodna nằm ở phía bắc và Bulgaria, cách thủ đô Sofia 112 km thu hút nhiều du khách với điểm nhấn là 2 lỗ hổng tự nhiên rất kỳ lạ ở trần hang được ví như "Đôi mắt của Chúa trời", thách thức mọi loại trí tưởng tượng của con người.

 

Hang động Prohodna có chiều dài 262m và cao tới 45m, là hang động đá vôi tự nhiên dài nhất ở Bulgaria. Do lối vào và ra của hang động chỉ cách nhau một đoạn đường 262m nên đôi khi người ta còn gọi Prohodna là một cây cầu đi bộ. Đây cũng là lý do hang động bí ẩn này mang tên Prohodna.

Hang động này thu hút nhiều khách du lịch do có hai lỗ hổng trông hệt như đôi mắt của con người nằm trên trần giữa của hang, được người dân địa phương ví như "Đôi mắt của Chúa trời" (theo tiếng địa phương là "Oknata"), hay có tên khác là "Đôi mắt của Quỷ" với nhiều cảnh tượng "ma mị".

Nhất là khi trời mưa, nước mưa rơi xuống hai lỗ hổng trông hệt như đôi mắt đang rơi lệ, rất thực và kỳ lạ. Ánh sáng của Mặt Trăng vào ban đêm xuyên qua đôi mắt lạ khiến hang động càng trở nên huyền ảo. Và dù "đôi mắt" này được hình thành do quá trình xói mòn của tự nhiên nhưng nhiều người vẫn tin rằng, kiệt tác này mang nhiều phần huyền bí.

Đông Phong (Theo ShapeStyle)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/video-hang-dong-an-chua-doi-mat-cua-than-noi-tieng-tai-bulgaria-a546073.html