“Người đẹp Tây Đô” Việt Trinh: Từng bị lãng quên vì ngạo mạn, nhan sắc sau gần 3 thập kỷ vẫn khiến nhiều người ngẩn ngơ

Việt Trinh được biết đến là nữ diễn viên tài sắc từng bước trên con đường đầy vinh quang song không kém phần chông gai. Sau những cú trượt dài trong cuộc đời, "Người đẹp Tây Đô" đã trở thành nữ đạo diễn bản lĩnh và tận hưởng cuộc sống an yên bên con trai.

Nhắc đến Việt Trinh, khán giả nhớ ngay đến danh xưng "Người đẹp Tây Đô" hay "nữ hoàng ảnh lịch" nổi tiếng hồi thập niên 90. Thời điểm ấy, Việt Trinh cùng với Y Phụng, Lý Thu Thảo… đều là những gương mặt xuất hiện ồ ạt trên các trang lịch, tạp chí. Sau 3 thập kỷ hoạt động nghệ thuật, đến nay Việt Trinh vẫn sở hữu nét đẹp từng hút hồn nhiều khán giả màn ảnh, thậm chí người hâm mộ không ngớt lời khen ngợi nhan sắc "vượt thời gian" của cô.

Cú trượt dài trong sự nghiệp và tình cảm

Bắt đầu sự nghiệp khi tuổi vừa tròn 16, Việt Trinh nhanh chóng được xếp vào hàng ngũ mỹ nhân đệ nhất Sài thành lúc bấy giờ. Người đẹp sinh năm 1972 sở hữu gương mặt xinh đẹp với đôi mắt to tròn, phảng phất nét buồn từng "hút hồn" bao nhiêu khán giả màn ảnh. 
Đặc biệt, sau vai diễn Bạch Cúc trong phim "Người đẹp Tây Đô", Việt Trinh được công chúng ưu ái đặt cho biệt danh "ngọc nữ" của điện ảnh Việt Nam. Bên cạnh đó, cô cũng được xếp vào một trong những "nữ hoàng ảnh lịch" sáng giá nhất thuở đó.
Xuất thân từ trường sân khấu điện ảnh, có được kinh nghiệm diễn xuất trước ống kính, cộng thêm vẻ đẹp thanh tú, Việt Trinh trở thành gương mặt được yêu thích, các kịch bản phim từ đó cứ ồ ạt đến, cô bỗng chốc thành minh tinh điện ảnh hàng đầu lúc bấy giờ và được xem là ngôi sao của thời kì phim “mì ăn liền”, bên cạnh các tên tuổi lớn như Lê Tuấn Anh, Lý Hùng, Diễm Hương… Gia tài phim ảnh của cô trong suốt quá trình hoạt động diễn xuất đã lên đến hơn 80 vai diễn trong các bộ phim như "Sương gió biên thùy", "Vĩnh biệt mùa hè", "Lệnh truy nã", "Xương rồng đen", "Sao em vội lấy chồng",…
Nổi tiếng và thành công sớm là lý do mà Việt Trinh sinh thói ngạo mạn, cô thường xuyên đi trễ về sớm, kênh kiệu trên phim trường. Những hành xử không đúng của cô khiến mọi người quay lưng, lãng quên. Chính nữ diễn viên cũng thừa nhận việc mình từng mắc "bệnh ngôi sao" và thái độ kiêu kì, đỏng đảnh đã khiến bản thân gặp những biến cố lớn trong cuộc đời và đây cũng là lý do cô rời khỏi showbiz một thời gian trước khi trở lại với vai trò đạo diễn.
Cùng với đó, Việt Trinh còn trải qua hai mối tình sóng gió với hai vị đại gia khét tiếng thời bấy giờ. Tuy nhiên, cả hai đã vướng vòng lao lý với hai bản án là tử hình và tù chung thân.
Biến cố trong tình cảm và sự nghiệp khiến Việt Trinh cảm thấy vô cùng bế tắc và tuyệt vọng. Khi cảm thấy không còn lối thoát, "Người đẹp Tây Đô" đã giam mình trong nhà và nghĩ đến việc tự vẫn. Thế nhưng may mắn, cô được một sư cô trong chùa cứu vớt, và từ đó cuộc đời cũng rẽ sang một hướng khác.

Cuộc sống an yên cùng con trai ở biệt thự cách xa phố thị ồn ào

Bước qua ánh hào quang của một thời hoàng kim, bỏ lại sau lưng những thị phi và sóng gió cuộc đời, Việt Trinh chọn cuộc sống an nhiên, lặng lẽ bên con trai.
Ở tuổi 48, “Người đẹp Tây Đô” và con trai sống tại biệt thự nhà vườn ngập cây xanh và hoa quả tại Bình Dương, cách xa Sài Gòn phồn hoa đô thị.
Cô cho biết sẽ chấp nhận cuộc sống độc thân mà ở vậy nuôi con cho đến khi "nhắm mắt lìa đời".  Hằng ngày, cô dành thời gian chăm sóc cây cối vườn tược, tham gia từ thiện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn...
Sau gần ba thập kỷ hoạt động nghệ thuật, nhan sắc Việt Trinh được khen vẫn giữ được nhan sắc tươi trẻ từng mê hoặc biết bao nhiêu khán giả một thời.
Hiện tại, ngoài vai trò một đạo diễn phim, Việt Trinh còn làm người mẫu, MC, giám khảo nhiều gameshow: Kỳ tài thách đấu, Kịch cùng Bolero, Gương mặt điện ảnh...

Ảnh: Sưu tầm

Hà Linh (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-dep-tay-do-viet-trinh-tung-bi-lang-quen-vi-ngao-man-nhan-sac-sau-gan-3-thap-ky-van-khien-nhieu-nguoi-ngan-ngo-a546120.html