Đạo diễn Lê Hoàng - Hương Giang tranh luận gay gắt chuyện ly hôn trên sóng truyền hình

Rất nhiều tranh luận đã nổ ra xoay quanh những phát ngôn “cực sốc” của đạo diễn Lê Hoàng về chủ đề ly hôn và ngoại tình.

Lê Hoàng là một trong số ít đạo diễn ở Việt Nam được gán với nhiều tính từ biểu lộ cảm xúc dữ dội: đanh đá, kiêu căng, ngoa ngoắt… và thích gây “sốc” khi đi ngược quan điểm của số đông. Đồng hành cùng Lê Khanh - Hương Giang - Thúy Ngân - Hari Won - Lan Ngọc trong talkshow "Chị em chúng mình" tuần này, Lê Hoàng đã có nhiều phát ngôn gây hoang mang tranh cãi.

Khi nhắc tới chủ đề ly hôn, nam đạo diễn không ngần ngại đưa ra nhận định: “Tỷ lệ ly hôn cao chứng tỏ sự phát triển của xã hội và tôi rất mừng vì điều đó. Bởi hiện giờ tính độc lập của con người rất cao đặc biệt là phụ nữ. Thứ hai, ly hôn có nghĩa là cả hai không còn chịu đựng nhau nữa, cũng không còn hy sinh vì nhau nữa mà họ đưa ra những tiêu chuẩn rõ ràng và vi phạm những tiêu chuẩn đó người ta sẽ chia tay ngay. Đấy là một bước tiến bộ chứ không phải thụt lùi.

Mặt khác, tỷ lệ ly hôn ở thành phố cao hơn vì người thành phố được trang bị văn hóa, kiến thức hơn nên họ không dễ tha thứ, không dễ bỏ qua, không dễ nhường nhịn, và hễ có xung đột gì đó là họ ly hôn ngay. Hoàng cho rằng điều đó quá văn minh”.

Ngay khi Lê Hoàng vừa dứt lời, Hương Giang đã lập tức phản ứng gay gắt về quan điểm này. Cô cho rằng tỷ lệ ly hôn ở thành phố cao hơn là do áp lực công việc cộng với nhiều cám dỗ, hoàn toàn không liên quan đến chuyện “văn minh”.

Đạo diễn Lê Hoàng tiếp tục khiến mọi người “sốc” khi thẳng thắn đề cập tới chuyện ngoại tình: “Hạnh phúc có được hay không phụ thuộc vào việc chúng ta có nhiều cảm xúc. Nếu như sự tự do là vô biên thì cảm xúc cũng thế, Hoàng không thể chỉ chọn một người vì chung thủy mà bỏ qua hết các cảm xúc khác. Sự ly hôn cũng thế, nó cho chúng ta được quyền lựa chọn lại.”

Không đồng ý với đàn anh, Hương Giang lên tiếng gay gắt: “Hôn nhân được xây dựng từ nhu cầu hạnh phúc. Chẳng nhẽ cưới nhau xong, trải qua bao nhiêu khổ cực gian nan cùng nhau, rồi gặp cô khác cứ thế ‘thích là nhích’ à?”.

Cuộc tranh luận được đẩy lên đỉnh điểm khi Lê Hoàng khẳng định "Hạnh phúc không hề cố định". Theo đó, hạnh phúc cũng như tất cả mọi thứ khác đều phải có sự tiến triển và thay đổi. Đồng nghĩa với việc anh cho rằng chuyện ly hôn hay chia tay rất bình thường, vì con người ai cũng có quyền tự do lựa chọn và quyền đó “không – bao – giờ - hết –hạn”. Quan điểm của nam đạo diễn trái ngược với Hương Giang cũng như phần lớn số đông, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Nghe thấy vậy, Hương Giang phản đối kịch liệt: “Hạnh phúc không cố định - hạnh phúc là phải cố gắng. Nếu như hai người đã xác định cưới nhau mà không cố gắng vun đắp hạnh phúc, nếu chỉ vì thích người này mà bỏ đi, thì sau này sẽ có một cảm xúc khác, đó là hối hận!”.

Ở một diễn biến khác, khi nhắc tới vấn đề mẹ đơn thân, Thúy Ngân cũng thành thật chia sẻ rằng cô từng có ý nghĩ sẽ trở thành mẹ đơn thân nếu như không có chồng. Sau khi nghe nữ diễn viên chia sẻ ý định đó, đạo diễn Lê Hoàng lập tức phản hồi: “Bình thường thì em sẽ tìm được chồng, vì em xinh đẹp. Em không thể đưa ra ví dụ kỳ quái như vậy được” khiến Thúy Ngân chỉ biết cười trừ.

Thêm vào đó, Lê Hoàng nhấn mạnh làm mẹ đơn thân không đơn giản như cách nhiều người vẫn “lãng mạn hóa”. Khi được hỏi, tất cả các bà mẹ đơn thân đều trả lời rằng họ rất tự tin và không hối hận. “Làm mẹ đơn thân chỉ đỡ khổ khi mà bạn có tiền thôi, vì ít nhất bạn vẫn có thể bảo đảm cho con về vật chất. Còn nếu làm mẹ đơn thân vừa không có tiền, vừa không có chồng thì ôi thôi, kinh khủng khiếp!”.

Về vấn đề này, NSND Lê Khanh dường như cũng đồng quan điểm với đạo diễn Lê Hoàng. Chị cho rằng có rất nhiều cô gái vì sự kiêu hãnh, bị phản bội, nhiều lý do khác mà làm mẹ đơn thân. Tuy nhiên cũng có người chưa từng trải qua nhiều chuyện tình nhưng vẫn lựa chọn điều này. Chị đặt dấu chấm hỏi cho những bà mẹ đơn thân “theo trào lưu”, khi họ không nghĩ tới tương lai của con mình, đặc biệt khi đứa bé vào độ tuổi đi học. Thậm chí nữ nghệ sĩ còn cho rằng: “Cần có một ngôi trường dành riêng cho những đứa trẻ không cha”.

Hà Linh

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dao-dien-le-hoang-huong-giang-tranh-luan-gay-gat-chuyen-ly-hon-tren-song-truyen-hinh-a546145.html