Tái xuất điện ảnh, Hoàng Thùy Linh tự "làm khó mình" khi là mẹ đơn thân kiếm sống bằng tiền boa

Sau 7 năm vắng bóng màn ảnh rộng, Hoàng Thùy Linh đóng vai bà mẹ đơn thân làm nghề mát-xa trong phim điện ảnh "Trái tim quái vật" của nhà sản xuất Quang Huy. Đây không phải một vai diễn dễ dàng mà là thử thách cô tự đặt ra cho chính mình.

"Trái tim quái vật" đánh dấu sự tái xuất của Hoàng Thùy Linh trong lĩnh vực phim điện ảnh sau 7 năm kể từ "Thần tượng" và chủ yếu chỉ hoạt động trong lĩnh vực ca sĩ. Chia sẻ ngắn gọn về sự trở lại, người đẹp sinh năm 1988 cho biết cô là người yêu điện ảnh và diễn xuất. Nhưng suốt nhiều năm qua, cô lỡ duyên với màn ảnh rộng.

Đối với Hoàng Thùy Linh, quyết định tham gia "Trái tim quái vật" không hề đơn giản. Người mẹ đơn thân làm nghề mát-xa trong phim có hoàn cảnh, xuất thân, tầng lớp xã hội khác hoàn toàn với cô ca sĩ - diễn viên - thạc sĩ ngành đạo diễn Hoàng Thùy Linh. Ở sân khấu, khán giả gọi Linh là "nữ hoàng văn học dân gian" với váy áo lụa là rực rỡ, với những tông màu sang trọng nhất. Điều này chính là trở ngại, khó khăn khi Linh cần phải thật mộc, thật thô ráp và gai góc trong dự án điện ảnh lần này.

"Linh hiểu rất rõ mỗi công việc mình đang làm đều có đời sống riêng biệt. Trong âm nhạc mình rực rỡ đến đâu thì cũng không đồng nghĩa trong điện ảnh mình cũng như thế. Khánh là một nhân vật khó, từ bên ngoài đến bên trong. Nếu mình không cố gắng vì bộ phim, bản thân mình cũng sẽ bị phủ nhận." - Hoàng Thùy Linh tâm sự.

Hoàng Thùy Linh vào vai người mẹ đơn thân. Chưa từng trải qua bao giờ nhưng cũng không quá khó khăn bởi nữ diễn viên và mẹ ruột thân thiết, lấy tình cảm đó làm chất liệu khi diễn.
Đây không phải là một vai diễn dễ dàng mà là một thử thách Hoàng Thùy Linh đặt ra cho chính mình. 

Đạo diễn "Trái tim quái vật" - Tạ Nguyên Hiệp dành lời nhận xét ưu ái trước diễn xuất của Hoàng Thùy Linh. Anh tiết lộ rằng có những take cô đã rất tốt rồi nhưng vẫn xin diễn thêm vài lần nữa để có phương án tối ưu nhất. Chính nữ diễn viên cũng là người giúp vị đạo diễn rất nhiều trong việc đi đến cùng nhân vật. "Không chỉ giỏi trong việc nắm bắt tâm lý và xử lý vai mà Linh còn rất sáng tạo, có tư duy và tầm nhìn của một người đạo diễn”. 

Được biết, suốt khoảng thời gian trước khi phim bấm máy, Hoàng Thùy Linh phải tập làm quen với bạn diễn để được tự nhiên nhất khi ra set quay. Cạnh đó, phim mang chủ đề trinh thám nên cô cũng dành nhiều thời gian đọc sách, báo về chủ đề này. 

Trailer chính thức phim điện ảnh "Trái tim quái vật" dự kiến khởi chiếu vào 20/11/2020. 

Trong trailer chính thức của Trái tim quái vật cũng vừa được công bố, Hoàng Thùy Linh cùng với Hứa Vĩ Văn, Trịnh Thăng Bình và B Trần là 4 kẻ tình nghi trong vụ án nam thanh niên bị sát hại. Qua đoạn trailer, dễ dàng nhận thấy phim đang sử dụng, khai thác các chất liệu đặc sệt màu sắc văn hoá - xã hội Việt Nam. Từ những vụ án mạng bí ẩn, hàng tá vấn đề rối rắm ở các khu chung cư cũ cho đến các đối tượng ngành nghề đa dạng ở tầng lớp lao động, khán giả có thể cảm nhận được nhịp sống rất Việt Nam trong những thước phim đầu tiên.

Hoàng Thùy Linh từng học múa 7 năm tại Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội, khóa đào tạo diễn viên truyền hình của Hãng phim truyện Việt Nam. 

Thời gian vừa qua, sự nghiệp ca hát của cô được đánh giá là thành công rực rỡ kể từ sau ca khúc "Bánh trôi nước". Sau đó là rất nhiều bản hit đình đám chất liệu dân gian đương đại như Để mị nói cho mà nghe, Tứ phủ...đặc biệt là album Hoàng. Năm 2019, Hoàng Thùy Linh trở lại với màn ảnh nhỏ trong phim truyền hình "Mê cung" nhưng vai diễn lại gây nhiều tranh cãi. 

Hà Linh (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tai-xuat-dien-anh-hoang-thuy-linh-tu-lam-kho-minh-khi-la-me-don-than-kiem-song-bang-tien-boa-a546444.html