Không phải sữa, đây mới là 5 thực phẩm "vàng" giúp bé tăng chiều cao tốt nhất

Để bé có thể phát triển chiều cao tốt nhất, ngoài sữ, mẹ nên cho bé ăn những loại thực phẩm sau đây với liều lượng, chế độ phù hợp.

Chiều cao luôn là vấn đề các bậc cha mẹ quan tâm hàng đầu trong việc nuôi dạy trẻ trưởng thành. Trẻ thấp bé có xu hướng mất tự tin và mặc cảm khi đối mặt với bạn cùng tuổi sở hữu thân hình cao lớn. Nhìn chung, chiều cao phụ thuộc vào yếu tố di truyền và hormone tuyến yên trong cơ thể. Ngoài ra, tiêu thụ thực phẩm và rèn luyện sức khỏe cũng đóng vai trò quan trọng giúp hỗ trợ tăng trưởng cho trẻ.

Dưới đây là tổng hợp những loại thực phẩm thúc đẩy phát chiều cao cho bé.

Trứng gà

Để trẻ tăng chiều cao, cha mẹ có thể cho con dùng từ 3-6 quả trứng mỗi tuần.

Trong 100g trứng gà chưa 13g protein, 50mg canxi, 1,2mg sắt... là những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ.

Ngoài ra, Riboflavin trong trứng là một loại vitamin B đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe con người. Tuy nhiên, mẹ không nên cho bé ăn quá 2 quả trứng trong 1 ngày, tránh trường hợp bị đầy bụng, khó tiêu.

Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm chứa hàm lượng protein cao. Protein nguyên chất có khả năng tăng cường khối lượng xương và phát triển mô. Trong 100gr đậu nành có thể chứa đến 350mg canxi.

Các mẹ nên cho trẻ nên tiêu thụ khoảng 50g đậu nành mỗi ngày để cải thiện chiều cao.

Phô mai

Canxi cùng nhiều khoáng chất khác trong phô mai có tác dụng bảo vệ xương, não và tim. 

Phô mai là sản phẩm được làm từ sữa. Ngoài việc cung cấp lượng đạm cao, các chất béo bão hòa, vitamin, khoáng chất, phô mai cũng chứa lượng canxi tốt cho cơ thể. 

Ngoài ra, trong phô mai còn có chất selenium giúp nâng cao khả năng miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả.

Các loại hạt sấy khô

Các loại hạt sấy khô như: hạt điều, hạt óc chó, hạt dẻ, hạnh nhân... là những thực phẩm giàu dưỡng chất như canxi, sắt, omega 3 và các vitamin cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ, giúp bé phát triển chiều cao, trí não.

Với những trẻ trên 4 tuổi mẹ có thể cho ăn trực tiếp các loại hạt sấy khô. Còn bé dưới 4 tuổi, mẹ nên nghiền, xay thành bột làm ngũ cốc cho bé uống cũng rất bổ dưỡng.

Rau màu xanh đậm

Không chỉ có công dụng tăng chiều cao, rau quả còn đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe của trẻ.

Rau có màu xanh đậm còn chứa hàm lượng canxi lớn. Ví dụ, 100 gram rau bina chứa 10mg canxi; 1 bát bông cải xanh cung cấp 62mg hoặc 6% đơn vị canxi.

Không chỉ có công dụng tăng chiều cao, các loại rau màu xanh đậm như rau cải, rau bina, bông cải xanh... còn là nguồn cung cấp các vitamin như B6, B12, các chất chống oxy hóa cần thiết cho cơ thể. 

Ngoài ra, trái cây, quả mọng, khoai tây và cà chua còn chứa vitamin C giúp phát triển xương khỏe mạnh, từ đó góp phần tăng chiều cao cho trẻ.

Nhật Hạ (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/khong-phai-sua-day-moi-la-5-thuc-pham-vang-giup-be-tang-chieu-cao-tot-nhat-a546525.html