Hoa hậu Ngọc Hân và mối tình sét đánh

Sau khi công khai chồng sắp cưới là một nhân viên Bộ Ngoại giao, đây là lần hiếm hoi Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ chuyện riêng tư.

- Đã bao giờ có đại gia hay thiếu gia nào đấy đặt vấn đề trao đổi với Hân và Hân xử sự ra sao?

Cũng khá nhiều đấy. Đã là một người đẹp nổi tiếng, nhất là hoa hậu, á hậu sẽ nhận được ít nhiều lời đề nghị khiếm nhã. Còn Ngọc Hân luôn được bố mẹ chia sẻ: “Thêm hay bớt chừng đó, con cũng không giàu hơn hay nghèo hơn. Nhưng cái quan trọng con luôn phải nghĩ đến đó là danh tiếng, khí chất của mình về lâu dài. Sau này lập gia đình thì dù là phụ nữ hay đàn ông vẫn luôn cần bạn đời tử tế, đạo đức, thậm chí thành công. Nếu mong tấm chồng như vậy thì mình phải là người như thế nào. Nếu dễ dàng sa ngã trước cám dỗ thì khó có được người con mong muốn. Xa hơn nữa, ngoài việc lấy chồng hãy nghĩ đến việc mình có thể trở thành một doanh nhân, một người thành đạt. Khi có dịp ngồi ngang hàng với những đại gia, thiếu gia kia trong vai trò đối tác, liệu con có xấu hổ, mất tự tin nếu trước đây nhận lời đề nghị của họ. Vì vậy hãy luôn giữ sự tự tôn, để tiếp xúc va chạm với bất cứ ai mình vẫn tự tin về khí chất của mình”.

- Thực ra những người kia cũng khó có cơ hội lung lạc được Hân vì ngay chuyến công du sau đăng quang, Hân đã gặp chồng chưa cưới bây giờ rồi còn đâu?

Trong chuyến công tác Ai Cập với vai trò Đại sứ Du lịch lần đấy, Hân đã may mắn gặp được người yêu. Hai bên có khoảng thời gian tìm hiểu trong năm 2011 nhưng không liền cho đến tận bây giờ. Mà hơn 5 năm chia tay. Câu chuyện tình giữa Hân và bạn trai cũng dài và ly kỳ…

Hoa hậu Ngọc Hân và bạn trai Ảnh: NVCC

- Vị thế hoa hậu có đem lại cho Hân lợi thế hoặc sự “trên cơ” gì đó trong tình yêu?

Trong chuyện tình cảm, chúng ta không nên đặt nặng vấn đề danh vị. Sau tất cả vẫn là sự rung động giữa trái tim với trái tim, giữa chân thành với chân thành. Đó mới là yếu tố tiên quyết để đi cùng nhau lâu dài cả trong tình yêu hay tình bạn.

- Giữa Hân và bạn trai đã xảy ra một tình yêu sét đánh?

Ngay lần gặp đầu tiên Hân đã rất ấn tượng về sự thông minh, hóm hỉnh của bạn ấy, và mình nghĩ bạn này nhất định phải là người yêu mình. Hân cá tính mà, để người khác tán tỉnh cưa cẩm mình gần như rất khó, nếu mình không thích ngay từ giây phút ban đầu. Ấn tượng đầu tiên với Hân là cực kỳ quan trọng.

- Và rồi Hân đã “bật đèn xanh” như thế nào?

Trong chuyến đi đấy Hân mua rất nhiều quà, đặc biệt quà Ai Cập toàn là điêu khắc gỗ, đá rất nặng, không thể cầm về một lúc nên mình có nhờ bạn ấy cầm hộ về. Sau đấy một tháng, bạn ấy về nghỉ hè và mang đồ cho mình thì mình mời bạn ấy đi ăn cảm ơn. Sau bữa ăn mình chủ động bảo, tối nay có một phim rất hay (phim gì thì không thể nhớ được) và rủ bạn ấy đi xem. Chắc chắn đối phương kể cả không thông minh lắm cũng hiểu mình đang phát tín hiệu… (cười)

- Bạn trai Hân có thể nói khá… tốt số khi có được hoa hậu mà không mất công sức chinh phục gì lắm?!

Hân nghĩ đó là cơ duyên của mỗi người khi đã có sự rung động từ trái tim thì chúng ta rất dễ để kết nối.

Hoa hậu Ngọc Hân trong thiết kế áo dài của chính mình.

- Các cặp yêu nhau lâu hay có nét bù trừ cho nhau. Ở Hân nổi lên sự chủ động quyết đoán, chắc bạn kia sẽ hiền và nhường nhịn?

Mọi người nhìn ảnh bạn trai Hân đều bảo bạn này hiền, thư sinh nhỉ. Thực ra bạn ấy không hề hiền. Nếu anh cảm thấy Hân có chút “cá tính” thì bạn ấy chắc phải cá tính gấp 10 lần! Hân luôn tôn trọng khả năng và bản lĩnh của bạn ấy. Dù hai bên vẫn thường xuyên tranh cãi, vì rõ ràng mình cũng không hiền lành gì cho lắm (!) Phải bảo vệ quan điểm của mình, nhưng mình cũng hiểu để có thể đi đường dài mỗi người cần bớt đi cái tôi. Và đôi khi đúng sai không còn quan trọng nữa. Sự bù đắp cho nhau để cùng nhau hoàn thiện mới là cốt lõi.

- Giả sử sau này có con gái, Hân có cho cháu đi thi hoa hậu?

Hân sẽ học cách nuôi dạy con cái của bố mẹ mình: Vô cùng tôn trọng sở thích cá nhân và nguyện vọng của con. Hân luôn cảm ơn bố mẹ đã dành cho mình tuổi thơ rất đẹp, được sống trọn vẹn với ước mơ, với đam mê. Bố mẹ Hân từng bị họ hàng, ông bà phản đối: “Sao cho nó học vẽ, sao lại theo cái nghề phù phiếm viển vông”. Hồi đấy nghề thiết kế là cái gì đó xa vời, thậm chí bị cho rằng theo nghề đấy sẽ rất tốn tiền trong khi nhà mình không khá giả. Hay là “sao cho nó theo nghề người mẫu sớm như vậy, rồi nó hư hỏng, không tập trung học tập thì sao”… Nhưng bố mẹ luôn tôn trọng đam mê, sở thích của Hân. Đến giờ bố mẹ Hân có thể cảm thấy tự hào vì những quyết định đúng trong nuôi dạy con cái. Hân chắc chắn cũng dạy con thuận theo tự nhiên như bố mẹ. Sau này có điều kiện hơn bố mẹ, mình sẽ cho con học tất cả những gì chúng yêu thích.

Nguyễn Mạnh Hà

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hoa-hau-ngoc-han-va-moi-tinh-set-danh-a546914.html