Ông Đoàn Ngọc Hải lập di chúc từ thiện: Điều bất ngờ...

Lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc cảm thấy bất ngờ và vui mừng trước nghĩa cử cao đẹp của vợ chồng ông Đoàn Ngọc Hải dành cho địa phương.

Ngày 6/11/2020, trao đổi với Đất Việt, ông Đoàn Ngọc Hải - nguyên Phó Chủ tịch UBND Q.1, TP. HCM cho biết, ông và vợ vừa mới hoàn thành việc gửi khoản tiền 3 tỷ đồng tại một ngân hàng để lấy tiền lãi dùng mua sữa cho trẻ em ở huyện Mèo Vạc (Hà Giang) và Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2.

"Đây là số tiền được trích ra từ việc bán xe cổ và chiếc áo có chữa ký của các cầu thủ cho doanh nhân ở Hải Dương. Số tiền 1 tỷ còn lại tôi muốn được sử dụng để mua xe đạp giúp học sinh khó khăn, thuốc hen suyễn, quà cho người mù… và chi cho mỗi bệnh nhân nghèo 1 triệu khi tôi đưa họ về quê" - ông Hải chia sẻ.

Số tiền 3 tỷ gửi ngân hàng được ông Hải lập di chúc, trao quyền thừa kế cho một doanh nhân ở Hải Dương. Đây cũng là người đã bỏ ra 4 tỷ đồng mua xe cổ và áo đấu từ ông Đoàn Ngọc Hải hồi tháng 10/2020.

Ông Đoàn Ngọc Hải.

“Trường hợp sau này người được thừa kế định đoạt, lập di chúc hoặc chuyển giao toàn bộ số tiền (kể cả tiền lãi) trong tài khoản ngân hàng cho người khác, thì chủ tài khoản mới phải đảm bảo duy trì mục đích sử dụng của "Tiền quỹ Đoàn Ngọc Hải ủng hộ sữa cho học sinh lớp 1 của huyện Mèo Vạc (Hà Giang) và bệnh nhân của Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2”, di chúc nêu rõ.

Theo dự định của ông Hải, số tiền lãi từ khoản tiền 3 tỷ đồng được ông chia ra, 70% dành mua sữa cho trẻ em huyện Mèo Vạc, 30% mua sữa cho bệnh nhân Bệnh viện Trung ương Huế - cơ sở 2.

Sau khi nghe được thông tin này, lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc xúc động: "Ông Hải không thông báo trước cho tôi việc này. Với bản thân là người con huyện Mèo Vạc - nơi còn nhiều hoàn cảnh khó khăn thì biết được có người hảo tâm muốn hỗ trợ lâu dài cho trẻ em địa phương tôi cảm thấy rất mừng.

Bản di chúc được ông Hải lập.

Tháng trước ông Hải có qua Hà Giang, chứng kiến tận mắt cảnh ông Hải ân cần đút từng miếng phở cho trẻ em tôi mới thấy được tình cảm của ông giành cho người dân như thế nào. Là những người cán bộ với nhau, tôi sẽ phải học hỏi ông Hải rất nhiều điều" - vị này cho biết.

Theo vị này, số tiền lãi từ khoản tiền của ông Hải có được trao cho chính quyền địa phương hay không không quan trọng, điều vui nhất là có thêm nhà hảo tâm trợ giúp cho cuộc sống trẻ em vùng cao.

"Có sống ở miền núi, vùng sâu vùng xa mới thấy trẻ em ở đây thiếu thốn như thế nào. Từng chiếc quần, tấm áo ấm cũng đã là khó đối với các em chứ chưa nói đến việc có đầy đủ hộp sữa, miếng thịt trong bữa ăn hàng ngày... Thực sự khi biết được thông tin ông Hải lập di chúc, tôi vừa bất ngờ vừa mừng khó tả" - vị này cho hay.

Ngọc Vân

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ong-doan-ngoc-hai-lap-di-chuc-tu-thien-dieu-bat-ngo-a547123.html