Tòa án Michigan bác kháng cáo về việc kiểm lại phiếu bầu Tổng thống Mỹ

Tòa phúc thẩm bang Michigan cho biết đã bác bỏ kháng cáo về việc kiểm lại phiếu bầu Tổng thống Mỹ ở khu vực thành phố Detroit.

AP đưa tin, một nỗ lực nhằm ngăn chặn việc chứng nhận phiếu bầu ở khu vực thành phố Detroit từ cuộc bỏ phiếu hôm 3/11 đã bị tòa phúc thẩm bang Michigan bác bỏ hôm 16/11.

Tòa án cho biết họ không tin rằng một thẩm phán của quận Wayne đã phạm phải "lỗi rõ ràng" khi từ chối dừng công việc của những người phải chứng nhận các phiếu bầu và sau đó thông báo đến người dân của bang.

Mọi người tiếp tục kiểm phiếu và xử lý phiếu bầu cho đến sáng 4/11. Ảnh: AP.

Những người thách thức đảng Cộng hòa đã quan sát việc kiểm phiếu của những người vắng mặt tại một hội trường ở Detroit. Họ tuyên bố rằng gian lận đã xảy ra trong các cuộc bỏ phiếu của thành phố với mục đích ủng hộ ông Joe Biden. Tuy nhiên, thẩm phán Timothy Kenny của bang Michigan nói rằng những cáo buộc đó không đáng tin cậy.

Các thẩm phán đã từ chối can thiệp ít nhất ba lần, Kenny đã làm điều này trong hai vụ kiện. Trong khi đó, một vụ kiện của chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ Donald Trump đang chờ xử lý tại tòa án liên bang ở Grand Rapids.

Theo dự đoán của các hãng truyền thông Mỹ, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã thắng ở bang Michigan với hơn 140.000 phiếu bầu.

Theo AP, không có bằng chứng về gian lận trên diện rộng trong cuộc bầu cử năm 2020. Trên thực tế, các quan chức của cả hai đảng chính trị đã tuyên bố công khai rằng cuộc bầu cử diễn ra tốt đẹp trên khắp nước Mỹ và các nhà quan sát quốc tế xác nhận không có bất thường nghiêm trọng nào.

Bích Thảo (Theo AP)/ĐSPL

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/toa-an-michigan-bac-khang-cao-ve-viec-kiem-lai-phieu-bau-tong-thong-my-a547485.html