Bắt giữ đối tượng lừa đảo bán thẻ cào qua mạng chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) đã vào cuộc điều tra và xác định Huỳnh Lực chính là thủ phạm của vụ lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng của nhiều nạn nhân tại các tỉnh Thanh Hóa, Nam Định, Quảng Ninh, Bình Định, Đồng Nai...

Ngày 19/11, Công an huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã phá Chuyên án 110L, bắt giữ đối tượng Huỳnh Lực, sinh năm 1995, thường trú tại phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đây là đối tượng chuyên lừa đảo, chiếm đoạt tài sản liên tỉnh trên không gian mạng với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

 Đối tượng Huỳnh Lực. Ảnh Người lao động

Trước đó, công an huyện Triệu Sơn nhận được tin báo của chị N.T.N. (SN 1991; ngụ xã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn) là nhân viên bán thẻ cào trên mạng về việc chị bị một người lạ gọi điện qua mạng xã hội hỏi mua thẻ Zing (một loại thẻ cào đổi mã số lấy tiền mặt) của chị và lừa đảo chiếm đoạt của chị gần 100 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Huỳnh Lực khai nhận do ham mê cờ bạc dẫn đến nợ nần nên đã lên mạng xã hội tìm kiếm người bán thẻ cào Zing rồi gọi điện hỏi mua, sau đó tạo giao diện giả để xác thực thông tin mua bán và đề nghị các bị hại chuyển tiền vào tài khoản.

Khi những người cả tin chuyển tiền vào tài khoản thì Lực xóa hết dấu vết và chặn liên lạc với các bị hại. Với thủ đoạn này, từ cuối năm 2019 đến khi bị bắt Lực đã gây ra trên 20 vụ lừa đảo mua bán thẻ cào trên mạng của các đại lý trên địa bàn các tỉnh: Thanh Hóa, Nam Định, Phú Thọ, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bình Định, Đồng Nai với số tiền trên 1 tỉ đồng.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Triệu Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.


 

Hải Sơn (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bat-giu-doi-tuong-lua-dao-ban-the-cao-qua-mang-chiem-doat-hon-1-ty-dong-a547564.html