Cenly Organic sử dụng hình ảnh nhiều nghệ sĩ để quảng cáo sai sự thật– Bài 2

Thổi phồng công dụng của sản phẩm giảm cân Cenly, công ty Cenly Organic đã “đánh cắp” niềm tin của "thượng đế" bằng chiêu sử dụng hình ảnh nhiều nghệ sỹ để quảng cáo.

Thời gian qua, nhiều khách hàng đã trở nên quen thuộc với những hình ảnh của các nghệ sỹ như MC Sam (Nguyễn Hà My), diễn viên Thu Trang, diễn viên Thanh Hương, hot girl Linh Ka, ca sỹ Châu Khải Phong, ca sỹ Chu Bin… trong hoạt động quảng cáo sản phẩm giảm cân Cenly của công ty Cenly Organic.

Chắc chắn rằng, sẽ có nhiều người tin rằng, những người nổi tiếng ấy từng là khách hàng của Cenly Organic, sử dụng sản phẩm Cenly để có được những dáng người lý tưởng.

Hàng loạt hình ảnh nghệ sỹ được công ty Cenly Organic sử dụng để quảng cáo

Thế nhưng những người nổi tiếng ấy có biết rằng, hình ảnh của mình đang bị lạm dụng cho những hoạt động quảng cáo sản phẩm sai sự thật? Hay có những nghệ sĩ biết nhưng đã “nhắm mắt” cho qua để công ty Cenly Organic mặc sức sử dụng hình ảnh của mình để… "chém gió" cho những sản phẩm bị quảng cáo thổi phồng công dụng??!

Trong video công ty Cenly Organic sử dụng hình ảnh diễn viên Thanh Hương để quảng cáo cho sản phẩm. Người xem thấy nữ diễn viên bộ phim “Quỳnh búp bê”, cùng với một nữ nhân viên của công ty Cenly Organic thay nhau” “tung hứng” các công dụng giảm cân “thần kỳ” của sản phẩm. Tuy nhiên, phía bên diễn viên Thanh Hương cho biết, cô không bán hàng cũng như không có đơn vị nào thuê quảng cáo cho giảm cân Cenly. Vậy tại sao hình ảnh của Thanh Hương lại được sử dụng trong video quảng cáo của Cenly Organic?

Hình ảnh diễn viên Thanh Hương được sử dụng để quảng cáo cho sản phẩm giảm cân Cenly

Việc nhiều nghệ sỹ quảng cáo theo hợp đồng với nội dung công ty đối tác cung cấp, quảng cáo “trên trời” về công dụng sản phẩm; hay cầm trên tay một sản phẩm TPBVSK/TPCN để chụp ảnh quảng cáo, cho dù họ chưa dùng sản phẩm lần nào, hoặc có dùng nhưng công dụng của sản phẩm không hiệu quả như lời họ quảng cáo,…đã được nhiều chuyên gia nói đến từ cách đây mấy năm về trước. Tuy nhiên, đây là vẫn là vấn đề nan giải cần lưu ý và phải kiểm soát chặt chẽ.

Theo thông tin Chi cục An toàn thực phẩm TP Hà Nội cho biết: “Sản phẩm “Thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly” của công ty TNHH Cenly Organic chưa tự công bố hoặc cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố, giấy xác nhận nội dung quảng cáo tại đơn vị”.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng cục An toàn thực phẩm từng cảnh báo: Nhiều cơ sở đã sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng, người của công chúng để quảng cáo sản phẩm. Các nhân vật nổi tiếng có sự thu hút rất lớn của cộng đồng, sản phẩm qua quảng cáo của họ sẽ được người tiêu dùng tin tưởng, chọn mua. Đây là điều rất đáng báo động.

Luật sư Tào Văn Đức, công ty luật Tín phát và Cộng sự, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội, phân tích: “Các nghệ sỹ bị công ty Cenly Organic sử dụng hình ảnh để quảng cáo hoàn toàn có thể yêu cầu gỡ bỏ hình ảnh và các nội dung quảng cáo sai sự thật. Các nghệ sỹ có thể kiện công ty Cenly Organic nếu đơn vị này cố tình không chịu gỡ bỏ những hình ảnh các nghệ sỹ gắn với những hoạt động quảng cáo có dấu hiệu vi phạm kia. Nếu các nghệ sĩ biết công ty Cenly Organic đang sử dụng hình ảnh của mình cho mục đích quảng cáo không đúng sự thật, nhưng vẫn “làm ngơ” cho công ty Cenly Organic thì không khác gì các nghệ sỹ đang “tiếp tay” cho công ty Cenly Organic vi phạm pháp luật về quảng cáo”.

(Còn nữa...) 

Xem thêm: Sau lĩnh “trát” phạt vẫn tiếp tục “thổi phồng” công dụng sản phẩm giảm cân, Cenly Organic có đang thách thức luật pháp? - Bài 1

Tào Đạt

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/cenly-organic-su-dung-hinh-anh-nhieu-nghe-si-de-quang-cao-sai-su-that-bai-2-a547720.html