Phi Nhung kể về hành trình lập nghiệp từ 300 USD trong tay thành nữ hoàng băng đĩa

Sự xuất hiện của nữ ca sĩ Phi Nhung sẽ đem đến cho khán giả những tiết mục đặc sắc, những câu chuyện với nhiều cung bậc cảm xúc chạm đến trái tim khán giả. 

Phi Nhung được biết đến là nữ ca sĩ hải ngoại nổi tiếng với dòng nhạc dân ca, trữ tình và cải lương. Giọng ca ngọt ngào của Phi Nhung ghi đấu ấn sâu đậm với cả khán giả trong nước và hải ngoại. 

Năm 2020 được xem là năm của giới Underground (những người đam mê ca hát, hoạt động tự do, chủ yếu qua Internet, không có quản lý) và nhạc rap. Nhiều chương trình, các sản phẩm về rap và giới underground đạt được thành công vang dội.

Trong tập 14 "Bài hát đầu tiên", khán giả lần đầu được xem màn kết hợp độc đáo giữa một giọng ca gạo cội trong làng nhạc quê hương và cặp đôi triệu view trong giới underground qua nhạc phẩm được MC Anh Tuấn gọi vui là “Sao Em Nỡ Vội Lấy Chồng – phiên bản có rap”.

Phi Nhung lần đầu tiên kết hợp với ca sĩ trẻ thuộc dòng nhạc Rap.

Ca khúc Lá Diêu Bông mang âm hưởng dân ca Bắc Bộ qua tiếng hát ngọt ngào “đốn tim” khán giả của Phi Nhung kết hợp với bài hát Lấy Chồng Sớm Làm Gì của HuyR và phần rap của Tùng Viu tạo ra một sản phẩm vô cùng mới lạ, bắt tai và gây thích thú, tò mò cho người nghe.

Là một người ham học hỏi và rất chịu đổi mới, Phi Nhung cho biết “mặc dù gắn bó với dòng nhạc trữ tình quê hương nhưng Phi Nhung rất cởi mở với nhiều dòng nhạc khác và nghe nhiều nhạc trẻ, nhạc pop, nhạc quốc tế”. 

Chưa dừng lại ở đó, Phi Nhung còn “phá bỏ giới hạn” của mình khi thử sức với dòng nhạc EDM bằng màn kết hợp với DJ Quang Trần. “Thêm một chút âm thanh và giai điệu của EDM để tạo ra một beat nhạc mới”, Phi Nhung và Quang Trần đã “thổi” một luồng gió mới cho Than Thở Với Lục Bình và đem bài hát tới gần hơn với khán giả đại chúng.

Phi Nhung cho hay cô “đã phải tập và hỏi Quang Trần từng chút một vì bản phối này rất mới lạ, lần đầu tiên trong cuộc đời Phi Nhung hát thể loại này”. 

Phi Nhung kể về hành trình lập nghiệp từ 300 USD trong tay thành nữ hoàng băng đĩa.

Sau những phút giây thăng hoa cùng âm nhạc, Phi Nhung chia sẻ nhiều điều về con đường sự nghiệp đầy gian nan của mình. Bắt đầu sự nghiệp bằng vai trò hát lót và quyết tâm lên đường đi lập nghiệp ở xứ người chỉ với 300 USD, Phi Nhung mất ròng rã hai năm trời để có cơ hội được góp mặt trong một CD ca nhạc.

Không ngờ, chiếc CD đó đã đem tên tuổi của Phi Nhung đến với khán giả rộng rãi hơn, sản xuất được nhiều băng đĩa hơn và giúp nữ ca sĩ chạm được tới danh xưng “Nữ hoàng băng đĩa”. Trải qua một quãng đường đầy khó khăn, Phi Nhung cho biết điều quan trọng nhất trong sự nghiệp là “tự tạo ra tên tuổi của mình”.

Với Phi Nhung, những người giúp đỡ nữ ca sĩ trên con đường sự nghiệp, đặc biệt là ca sĩ Trizzie Phương Trinh, đều “cho cần câu nhưng mình phải kiên nhẫn ngồi câu con cá đó lên”. Có lẽ vì đã rất cố gắng để có được thành công từ con số 0, Phi Nhung luôn tâm niệm rằng “càng có tên tuổi thì mình phải càng có trách nhiệm hơn chứ không phải muốn cái gì là được cái đó, Phi Nhung không cho phép mình ngủ quên trên chiến thắng”.

Khi nhắc đến khán giả, những người đã âm thầm bên cạnh ủng hộ mình, Phi Nhung không kìm được cảm xúc và đã có những lời cảm ơn chân thành nhất gửi đến người hâm mộ: “Phi Nhung nợ các fan một ân tình không bao giờ trả hết”. 

Đối với Phi Nhung, “kinh nghiệm là thứ quý giá nhất của một người nghệ sĩ”. Cô luôn muốn truyền kinh nghiệm hơn 22 năm đi hát của mình cho đàn em, sẵn sàng thẳng thắn góp ý những chỗ phải sửa cho phù hợp với giọng hát của họ. Thậm chí, Phi Nhung còn “chấp nhận để cho khán giả ghét” khi đóng “vai ác” nhưng có thể giúp các ca sĩ trẻ rút kinh nghiệm trên con đường hoạt động nghệ thuật. 

Bảo Anh

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/phi-nhung-ke-ve-hanh-trinh-lap-nghiep-tu-300-usd-trong-tay-thanh-nu-hoang-bang-dia-a548209.html