Quảng Nam bỏ quy định cách ly người về từ TP.HCM

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố chấm dứt thực hiện về việc cách ly, theo dõi người từ TP.HCM về Quảng Nam từ 0h ngày 15/12.

Ngày 16/12, văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam thông tin, vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh yêu cầu chấm dứt việc cách ly, theo dõi người từ TP.HCM về Quảng Nam kể từ ngày 15/12.

Theo nội dung tại Công văn, tính đến 0h ngày 15/12, cả nước đã qua 14 ngày không có ca bệnh dương tính SARS-CoV-2 lây ra cộng đồng (tính từ ngày 1/12, bộ Y tế công bố ca bệnh dương tính cuối cùng lây ra cộng đồng ở TP.HCM).

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố chấm dứt thực hiện về việc cách ly, theo dõi người từ TP.HCM về Quảng Nam từ 0h ngày 15/12.

Ảnh minh họa

Các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, kịp thời các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam.

Thông tin trước đó, ngày 3/12, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị địa phương tổ chức triển khai việc cách ly, theo dõi đối với người đến TP.HCM trong thời gian từ ngày 27/11 đến nay và trở về các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo thực hiện khuyến cáo “5K” trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của bộ Y tế, trước hết là việc đeo khẩu trang bắt buộc, khử khuẩn tại các khu vực cách ly, các khu dân cư và sự kiện tập trung đông người, nơi công cộng như chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, bến cảng, sân bay, ga tàu... trên các phương tiện giao thông công cộng, nhà máy, xí nghiệp, đặc biệt là tại các cơ sở khám chữa bệnh; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Tào Đạt

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/quang-nam-bo-quy-dinh-cach-ly-nguoi-ve-tu-tp-hcm-a548592.html