Tiếp tục giảm giá điện trong 3 tháng cho người dân ảnh hưởng bởi COVID-19

Người dân trên cả nước sẽ tiếp tục được giảm giá tiền điện trong ba tháng 10, 11, 12 nhằm tháo gỡ khó khăn trong bối cảnh dịch COVID-19.

Theo Nghị quyết số 180 của Chính phủ về phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 2 cho khách hàng, bộ Công thương chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các bộ ngành liên quan triển khai việc thực hiện xây dựng phương án hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19.

Bộ Công thương đã soạn thảo hướng dẫn triển khai thực hiện việc giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho khách hàng. Theo đó, giá bán lẻ điện cho khách hàng sử dụng điện sinh hoạt tiếp tục giảm 10% từ bậc 1 đến bậc 4.

Khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch và khách hàng có kho chứa hàng hóa trong quá trình lưu thông sẽ được giảm giá điện bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất.

Khách hàng tiếp tục được giảm giá điện trong 3 tháng. Ảnh: Người lao động

Giảm tiền điện trực tiếp cho các cơ sở phục vụ phòng chống dịch COVID-19 mua điện từ các đơn vị thuộc EVN, các đơn vị bán lẻ điện.

Theo đó, giảm 100% cho các cơ sở được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19. Giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nghiễm, đã nhiễm COVID-19.

Không thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện đối với các cơ sở phục vụ phòng chống dịch bệnh COVID-19 thu phí cách ly y tế tập trung.

Tổng số thời gian hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng tiếp tục được thực hiện trong ba tháng tại các kỳ hóa đơn tháng 10, 11 và tháng 12/2020. Tiền điện sẽ được lập và thực hiện hỗ trợ vào tháng 12/2020.

Trường hợp, hóa đơn tiền điện tháng 12/2020 đã được phát hành thì được hoàn trả vào kỳ hóa đơn tiền điện tiếp theo.

Bộ Công Thương yêu cầu đơn vị bán lẻ điện nông thôn, khu tập thể, cụm dân cư, tổ hợp thương mại dịch vụ, sinh hoạt lập hồ sơ giảm giá bán điện cho khách hàng để gửi các công ty điện lực. Thời gian gửi hồ sơ trước ngày 25/12. Hết thời hạn hỗ trợ giảm giá, giá điện quay về mức giá thông thường.

Trước đó, theo Nghị quyết 41/NQ-CP, khách hàng cũng đã được giảm giá điện, giảm tiền điện trong tháng 4, 5, 6 năm 2020.

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tiep-tuc-giam-gia-dien-trong-3-thang-cho-nguoi-dan-anh-huong-boi-covid-19-a548692.html