Hành trình trải nghiệm du lịch “nhặt rác” Hà Giang của các bạn trẻ 9X

Hà Giang đang là một địa điểm du lịch thu hút dịp cuối năm. Mới đây, cộng đồng Travel Blogger có trải nghiệm du lịch nhặt rác trên đoạn đường dốc xuống sông Nho Quế.

Chuyến du lịch “nhặt rác”

Cộng đồng Travel Blogger là một cộng đồng gồm các bạn blogger trẻ yêu thích du lịch. Mới đây, họ đã cùng nhau nhặt rác dọc con đường dốc dài 700m từ điểm dừng xe xuống bến thuyền sông Nho Quế (Hà Giang). Trong chuyến đi trải nghiệm Hà Giang lần này, nhóm gồm có 7 người, cũng là 7 bạn travel blogger cùng tham gia.

Chia sẻ với PV Người đưa tin Pháp luật về chuyến trải nghiệm du lịch Hà Giang, anh Trần Việt Anh - thành viên nhóm Travel Blogger cho biết: “Tôi cùng nhóm vừa đi vừa nhặt rác ở hai bên đường. Khi ấy, tôi phải thốt lên: "Trời ơi là trời, rác nhiều ơi là nhiều".

Lượng rác ở đây khá nhiều, chủ yếu là vỏ kẹo, vỏ bánh, thuốc lá, vỏ chai, nắp chai... Chỉ một đoạn đường không dài, nhóm tôi đã gom được ½ bao tải rác. Trong khi trước đó, người dân ở đây đã đi nhặt và đốt thành mấy đống rồi”.

 

Cộng đồng Travel Blogger cùng nhau tham gia trải nghiệm chuyến du lịch nhặt rác tại Hà Giang.

Anh Việt Anh khẳng định: “Chúng tôi không làm màu đâu, chúng tôi làm thật đấy. Nhóm của chúng tôi đã làm việc này nhiều lần chứ không phải lần đầu tiên. Trước đây, năm 2017, tôi cùng một nhóm bạn đã thực hiện hành động nhặt rác khi đi du lịch ở Phú Quốc”.

Khi thấy nhóm bạn trẻ tham gia nhặt rác, nhóm bạn trẻ đã nhận được nhiều lời khen trực tiếp từ du khách trên đường đi nhặt rác. Nhiều khách du lịch cũng chung tay tình nguyện hưởng ứng hành động ý nghĩa của nhóm.

Thông điệp du lịch xanh

Khi những hình ảnh du lịch nhặt rác của nhóm bạn trẻ được anh Trần Việt Anh đăng tải lên mạng xã hội, bài đăng đã thu hút đông đảo sự chú ý của những người đam mê du lịch. Hầu hết các ý kiến đều khen ngợi hành động ý nghĩa này của nhóm bạn trẻ.

Cụ thể, trang cá nhân có tên Nguyễn Thành Hưng bình luận: “Cảm ơn các bạn vì những nghĩa cử cao đẹp này. Mong hành động này sẽ được lan tỏa đến rộng rãi mọi người hơn”.

Nhiều người khen ngợi hoạt động này của nhóm bạn trẻ.

 

Bạn Nguyễn Kiều Anh (Đống Đa, Hà Nội) bày tỏ: “Khi mình đi du lịch, mình thấy rác khắp dọc đường mà cũng ngán ngẩm. Mọi người chỉ quan trọng chuyện sống ảo lên hình cho đẹp mà lại “tiện tay” vứt rác lung tung. Hành động của các bạn thực sự có ý nghĩa và cám ơn các bạn đã bắt tay vào làm việc này”.

Thông điệp nhóm bạn trẻ này muốn đưa đến rằng hãy chung tay bảo vệ môi trường tại điểm du lịch để có một không gian và tầm nhìn sạch. Các bạn cũng mong muốn lan tỏa ý thức du lịch xanh đến nhiều người khác.

“Tôi nghĩ việc mình làm dù nhỏ bé nhưng cũng sẽ lan tỏa đến với cộng đồng văn hóa du lịch có trách nhiệm với môi trường, văn hóa du lịch xanh. Tôi sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chuyến đi trải nghiệm du lịch xanh. Với những chuyến đi sắp tới, tôi mong muốn có thể tạo thành một phong trào nhặt rác ở các khu du lịch”, anh Việt Anh chia sẻ.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/hanh-trinh-trai-nghiem-du-lich-nhat-rac-ha-giang-cua-cac-ban-tre-9x-a548766.html