Loan tin giả nữ du học sinh Việt Nam lây nhiễm HIV, chủ Facebook bị phạt 5 triệu đồng

Quách Văn Lâm cho hay, do nóng vội nên đã chia sẻ, đăng tải lại bài viết và không có mục đích gì khác mà chỉ để thông tin cho mọi người được biết...

Vừa qua, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hải Phòng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Quách Văn Lâm (SN 1983), trú tại xã Tự Cường, huyện Tiên Lãng về hành vi chia sẻ thông tin bịa đặt trên mạng xã hội Facebook.

Cụ thể, theo cơ quan công an, vào tối 3/12, Lâm có chia sẻ bài viết từ tài khoản "N.Đ.M" để đăng tải thông tin trên mạng xã hội Facebook trong nhóm "Người Tiên Lãng", với nội dung "… Sợ quá cơ… Lý do đừng bao giờ cho vợ đi lao động… Tin Đài Loan. Cảnh sát Đài Loan công bố danh sách 19/90 lao động Việt nhiễm HIV từ DHS Trần Thị Hải…".

Chia sẻ tin giả nữ du học sinh Việt Nam lây nhiễm HIV, chủ Facebook bị phạt 5 triệu đồng - Ảnh 1.

 

Sau khi chia sẻ, bài viết đã nhanh chóng nhận được nhiều lượt tương tác, bình luận, chia sẻ gây hoang mang trong dư luận và cộng đồng mạng xã hội.

Nắm được thông tin trên, Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng chủ trì, phối hợp với cơ quan công an cùng chính quyền địa phương tiến hành xác minh, xử lý vụ việc. Đồng thời, xác định người chia sẻ thông tin trên là Quách Văn Lâm.

Lý giải về sự việc trên, Lâm cho hay, do nóng vội nên đã chia sẻ, đăng tải lại bài viết và không có mục đích gì khác mà chỉ để thông tin cho mọi người được biết. Đồng thời, chủ Facebook này thừa nhận việc đăng tải thông tin trên là sai, do đó đã chủ động xóa bài viết, đăng tải lời xin lỗi.

Căn cứ quy định pháp luật, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. Hải Phòng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Quách Văn Lâm với số tiền 5 triệu đồng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/loan-tin-gia-nu-du-hoc-sinh-viet-nam-lay-nhiem-hiv-chu-facebook-bi-phat-5-trieu-dong-a548853.html