Điểm mới nào tại Lâm Đồng thu hút nhà đầu tư bất động sản

Những yếu tố sẵn có về khí hậu, cảnh quan, hạ tầng và đặc biệt là giá đất “mềm” đã khiến Bảo Lộc nổi lên như một vùng đất mới đầy tiềm năng thu hút không ít các nhà đầu tư về chọn là nơi “xuống tiền”.

Trong vài năm trở lại đây, bất động sản Bảo Lộc được ví như “thỏi nam châm” thu hút đông đảo nhà đầu tư khi các hoạt động giao dịch bất động sản diễn ra nhộn nhịp.

Bất động sản Bảo Lộc đang là điểm mới thu hút các nhà đầu tư

Thị trường này không chỉ có sức hấp dẫn với dân địa phương, các khu vực lân cận như TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu… mà cả những khách hàng ở xa như Hà Nội, Hải Phòng... cũng về đây tìm kiếm đất nền để tích luỹ lâu dài.

TP Bảo Lộc có độ cao hơn 800m so với mực nước biển và sở hữu thời tiết mát mẻ quanh năm, với nhiệt độ trung bình từ 21 - 22 độ C. Bảo Lộc là thành phố hiếm hoi trên cả nước có địa hình đa dạng: những đồi núi cao trập trùng, sườn dốc và thung lũng thoai thoải với những đồi chè xanh mướt và cà phê bạt ngàn.

Người ta thường nhắc đến Đà Lạt như một biểu tượng du lịch tại Lâm Đồng. Đà Lạt lãng mạn và mộng mơ khiến du khách nào ghé qua cũng đều quyến luyến khi trở về. Riêng Bảo Lộc, nơi này vừa có nét lãng mạn, nên thơ của Đà Lạt, lại vừa có nét hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng, phù hợp để du lịch nghỉ dưỡng, khám phá và trải nghiệm thiên nhiên.

Hiện nay, tại Bảo Lộc với lợi thế quỹ đất còn nhiều, cùng chính sách mở giúp người dân chuyển đổi được mục đích sử dụng đất từ nông nghiệp thành đất ở thổ cư đã giúp thị trường bất động sản tại đây “hot” hơn bao giờ hết.

Giá đất ở một số khu vực tại Bảo Lộc đang có biên độ tăng lên đến 400%, gấp 4 lần so với năm 2017. Một số khu vực liền kề cao tốc Dầu Giây - Liên Khương còn tăng “chóng mặt” đến hơn 10 lần. Cùng với thực tế giá đất ở nhiều nơi tăng vọt, các nhà đầu tư lớn ồ ạt kéo về và gần 50 dự án tại đây đang kêu gọi nhà đầu tư đã cho thấy Bảo Lộc đang sở hữu sức hút mạnh mẽ.

Bên cạnh các yếu tố về thiên nhiên phù hợp để phát triển đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng kiểu mẫu thì BĐS Bảo Lộc ngày càng “thăng hạng” nhờ vào dự án cao tốc Dầu Giây - Liên Khương dài hơn 200km với vốn đầu tư 65.000 tỷ đồng, đã có thông tin chính thức từ bộ GTVT sẽ khởi công vào quý IV/2020.

Đây là tuyến đường quan trọng về giao thông khi rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Bảo Lộc chỉ còn 2 giờ, về kinh tế khi kết nối Tây Nguyên với Đông Nam Bộ. Bên cạnh đó, tỉnh này cũng đang trình chủ trương đề án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc đi qua các huyện Tân Phú (Đồng Nai), Đạ Hoai, Đạ Tẻ, Bảo Lâm và TP. Bảo Lộc với kinh phí ước tính khoảng 18.000 tỷ đồng.

Hiện nay, xu hướng mua đất để làm homestay và farmstay đang nở rộ, không chỉ đối với giới đầu tư muốn tìm nơi nghỉ dưỡng, mà còn hấp dẫn đối với cả các bạn trẻ muốn “về vườn” lập nghiệp. Tuy nhiên theo các chuyên gia trong ngành, một trong những cản trở lớn khi đầu tư vào mô hình này là sau khi sở hữu BĐS, các vấn đề về quản lý nơi ở, nhà vườn đều khó khăn. Do đó, các chuyên gia khuyên rằng nên lựa chọn những dự án thuận lợi về giao thông, có hệ thống quản lý và vận hành nhà vườn bài bản.

 

Thiên Lâm

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/diem-moi-nao-tai-lam-dong-thu-hut-nha-dau-tu-bat-dong-san-a548954.html