Mặc cảnh sát yêu cầu xuống xe, tài xế cố thủ trong xe, nằm hút thuốc và lướt web

Tài xế Cường ngồi trong xe gác chân lên vô lăng hút thuốc, mở điện thoại livestream với bạn nói cười thoải mái rồi nằm ngủ mặc cho công an đứng phía ngoài yêu cầu mở cửa.

Chiều tối 25/12, công an thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, chiều cùng ngày, đội CSGT đã mời tài xế Nguyễn Anh Cường (34 tuổi, ngụ thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, TP. Đà Lạt) lên làm việc.

Tại cơ quan công an, tài xế Cường đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và đồng ý chấp hành nộp phạt theo quy định của pháp luật.

“Chiều nay, tài xế Cường đã đến làm việc. Tài xế cho biết, do trước đó gia đình có chuyện không vui nên khi bị CSGT kiểm tra đã hành xử không đúng. Tài xế Cường đã gửi lời xin lỗi đến tổ công tác, cũng như Đội CSGT Công an thành phố, anh thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Tài xế Cường đồng ý nộp phạt theo quy định với các lỗi điều khiển xe đi lùi trên đường một chiều, điều khiển xe ô tô hết kiểm định và không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra nồng độ cồn của tổ công tác”, một lãnh đạo đội CSGT công an TP Đà Lạt cho biết.

Tài xế không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng, khóa của "cố thủ" trong xe. Ảnh: Giao thông

Trước đó, khoảng 18h30 ngày 24/12, tổ công tác của đội CSGT công an TP Đà Lạt làm nhiệm vụ trên đường Trần Phú phát hiện ôtô 16 chỗ do Cường điều khiển đi lùi không đúng quy định.

Tổ công tác ra hiệu lệnh yêu cầu tài xế dừng phương tiện, kiểm tra theo quy định. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện chiếc ôtô đã hết thời hạn kiểm định, đồng thời nghi tài xế sử dụng rượu bia nên yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

Tuy nhiên, tài xế Cường không chấp hành. Tổ công tác đã mời tài xế và đưa phương tiện về trụ sở làm việc.

Tại đây, Cường xin đi vệ sinh rồi chốt cửa ở bên trong hơn 30 phút. Sau đó, tài xế này bất ngờ đi thẳng ra xe khóa cửa “cố thủ” bên trong.

Tài xế Cường ngồi trong xe gác chân lên vô lăng hút thuốc, mở điện thoại livestream với bạn nói cười thoải mái rồi nằm ngủ mặc cho công an đứng phía ngoài yêu cầu mở cửa.

Sau hơn một giờ thuyết phục không được, lực lượng chức năng đã phá cửa xe, khống chế Cường. Lúc này, tài xế Cường vẫn chống đối, không hợp tác với lực lượng chức năng để kiểm tra nồng độ, không chịu làm xét nghiệm ma túy cũng như ký biên bản vi phạm.

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/mac-canh-sat-yeu-cau-xuong-xe-tai-xe-co-thu-trong-xe-nam-hut-thuoc-va-luot-web-a549045.html