Đình chỉ hoạt động nhóm trẻ sau vụ cô giáo bắt bé 3 tuổi đứng ngoài cửa giữa trời giá rét

Phòng GD&ĐT quận Hà Đông (Hà Nội) và UBND phường Vạn Phúc vừa quyết định đình chỉ hoạt động đối với nhóm trẻ Happy Kids sau vụ cô giáo bắt bé 3 tuổi đứng ngoài cửa giữa trời rét.

Đại diện Phòng GD&ĐT quận Hà Đông cho biết đã phối hợp với UBND phường Vạn Phúc (quận Hà Đông) làm việc với nhóm trẻ mầm non Happy Kids (địa chỉ L3.06 Goldsilk, phường Vạn Phúc). Hai đơn vị đã lập biên bản, ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với nhóm trẻ này. 

Trước đó, cơ quan quản lý cũng đề nghị chủ nhóm trẻ là bà Trần Thị Phượng tạm dừng hợp đồng lao động và việc đứng lớp với cô giáo N.T.H.Y (1988) vì có hành vi chưa chuẩn mực trong hoạt động chăm sóc trẻ.

Cô giáo mầm non ở Hà Nội gập chăn, bắt trẻ 3 tuổi đứng ngoài cửa lớp giữa trời rét. Ảnh: Vietnamnet

Theo báo cáo, vào khoảng 13h30 phút ngày 21/12, tại lớp mẫu giáo do cô Y. quản lý, bé D.T.Đ (3 tuổi) quấy không ngủ. Khi đó, cô Y. lại gần chỗ bé nằm và hỏi có đau chỗ nào không. Bé nói không, nhưng vẫn quấy và không ngủ.

Đến khoảng 14h, hết giờ ngủ trưa, cô Y. cùng giáo viên trong lớp bật đèn để đánh thức học sinh. Sau đó, cô Y. đã cho bé Đ. ra ngoài cửa lớp (sảnh lớp nằm trong khuôn viên ngay cạnh cửa ra vào của lớp) rồi tiếp tục cho các bé khác trong lớp đi vệ sinh.  

Phát hiện bé Đ. tè dầm, cô Y. đã thay quần áo và tiếp tục gập chăn, cất đệm để chuẩn bị cho hoạt động tiếp theo.

Trong buổi làm việc với nhà trường về vấn đề này, cô giáo Y. cũng đã nhận ra hành vi của mình là chưa đúng, đồng thời chấp hành hình thức kỷ luật của chủ cơ sở. Đại diện chủ nhóm lớp là bà Trần Thị Phượng cũng nhận trách nhiệm vì để xảy ra sự việc trên. Được biết, ngày 24/12, đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Hà Đông, chủ nhóm lớp và cô giáo đã đến gia đình cháu bé để xin lỗi.  

Theo Phòng GD&ĐT Hà Đông, sự việc xảy ra ở nhóm lớp mầm non tư thục Happy Kids là cá biệt, song thông qua sự việc này, Phòng GD&ĐT quận sẽ tăng cường hơn nữa công tác bồi dưỡng và kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn.

Nhóm lớp mầm non tư thục Happy Kids được UBND phường Vạn Phúc (quận Hà Đông) ra quyết định thành lập từ tháng 10/2019 và hiện đang chăm sóc 50 trẻ. 

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/dinh-chi-hoat-dong-nhom-tre-sau-vu-co-giao-bat-be-3-tuoi-dung-ngoai-cua-giua-troi-gia-ret-a549092.html