Đã tìm được người phụ nữ đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 1440

Người phụ nữ đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 1440 đã được đưa đến khu cách ly tập trung tại bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Sáng 28/12, thông tin từ UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy người phụ nữ đi cùng xe với bệnh nhân 1440. Trường hợp này đã được đưa đến cách ly tại bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Thạc sĩ Trần Văn Hai - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp, cho biết trong sáng 28/12, ngành y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm đối với người phụ nữ này.

Khu vực cách ly của Bệnh viện đa khoa Sa Đéc. Ảnh: Nhân dân

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, qua lời khai ban đầu của người phụ nữ (F1) đi chung xe với bệnh nhân 1440 có tiếp xúc với 4 người (F2). Hiện 4 đối tượng F2 này được cách ly tại nhà và tiếp tục lấy thông tin thêm đường đi của F1 thế nào để truy tiếp đối tượng F2 (nếu có).

Trước đó, qua lời khai của lái xe 16 chỗ, xe từ TP.HCM về và đón BN1440 cùng với nữ hành khách mặc áo đen, quần soóc trắng đón xe tại ngã tư Long An về Vĩnh Long.

Trong quá trình di chuyển về Vĩnh Long, xe chở BN1440 có ghé tại Trạm dừng chân Minh Phát (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) trong khoảng thời gian 7h30 - 7h45, ngày 24/12 để ăn sáng.

Sau khi ghé trạm dừng chân Minh Phát, thì nữ hành khách nói trên không đi cùng BN1440 nữa, mà đón xe khách khác di chuyển về huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Hiện nay, tình hình đang được kiểm soát, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp khuyến cáo người dân hãy bình tĩnh, tránh hoang mang, lo sợ; đồng thời đề cao cảnh giác, chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế. Đồng thời kịp thời cung cấp thông tin liên quan để công tác phòng, chống dịch bệnh đạt hiệu quả.

Theo bộ Y tế, BN1440 là trường hợp từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở vào 2h sáng  24/12 và về nhà tại huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Hiện bệnh nhân này đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Vĩnh Long.

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/da-tim-duoc-nguoi-phu-nu-di-cung-chuyen-xe-voi-benh-nhan-1440-a549154.html