Thực hư việc thí sinh chi 800 triệu đồng thi 'Hoa hậu' rồi bất ngờ 'tố' bị...lừa !?!

Một cuộc thi sắc đẹp dán mác 'Hoa hậu' không ai biết tới khép lại cách đây không lâu bất ngờ gây chú ý khi thí sinh đạt giải Nhất gửi đơn 'tố' ngược Ban tổ chức cuộc thi này.

Mới đây Báo ANTĐ nhận được đơn thư từ bà Q.H.L, sinh năm 1985 tự xưng là người đạt giải Hoa hậu tại cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020”. Theo đó, bà Q.H.L cho biết làm đơn “tố” Ban tổ chức cuộc thi này vì nghi ngờ cuộc thi không được cơ quan quản lý văn hóa cấp phép. Cụ thể, bà Q.H.L trình bày được một người quen tên M.T.T giới thiệu với ông N.V.H – Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng & Phát triển thương hiệu Việt Nam. Ông N.V.H có nói cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020” được cấp phép và giới thiệu bà Q.H.L tham gia thi.

Theo thông tin trong đơn thư bà Q.H.L gửi, cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020” được tổ chức bởi công ty TNHH Một thành viên đầu tư du lịch giải trí Khổng Tước và trưởng Ban tổ chức là bà Mai Phương Trang. Vòng chung kết cuộc thi đã diễn ra tại Hồ Mây, thành phố Vũng Tàu. Đêm chung kết đã khép lại vào tối 18/11/2020 với kết quả bà Q.H.L được trao giải Nhất. Tuy nhiên, bà Q.H.L cho biết, sau khi đạt giải, bà muốn đi làm các chương trình từ thiện nên đã liên hệ với Ban tổ chức cuộc thi trên để yêu cầu cung cấp giấy phép của cuộc thi nhưng không được đáp ứng.

Tôi nghi ngờ cuộc thi trên không được cục Nghệ thuật Biểu diễn, bộ VHTT&DL cấp phép.” – bà Q.H.L bày tỏ.

Bà Q.H.L tại cuộc thi "Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020"

Cũng theo bà Q.H.L, trước băn khoăn trên, bà được ông N.V.H gửi cho xem giấy phép có mã G16-VH10-1 và nói đây là giấy phép do cục Nghệ thuật Biểu diễn, bộ VHTT&DL cấp phép cho cuộc thi.

 

Bên cạnh việc nghi ngờ cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020” không được cơ quan quản lý văn hóa cấp phép tổ chức, bà Q.H.L còn cung cấp thông tin về việc đã chi 800 triệu đồng để tài trợ cho chính cuộc thi mà mình tham gia.

Theo đó, bà Q.H.L cung cấp văn bản được gọi là “hợp đồng tài trợ xây dựng hình ảnh cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt”. Bản hợp đồng ghi rõ bên A là bà Q.H.L, còn bên B Công ty TNHH Xây dựng và phát triển thương hiệu Việt nam do ông N.V.H làm đại diện. Nội dung bản hợp đồng này xoay quanh việc bà Q.H.L đồng ý tham gia cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020” với tư cách thí sinh, đồng ý tài trợ cho bên ông N.V.H số tiền 800 triệu đồng; còn bên ông N.V.H cam kết đào tạo xây dựng hình ảnh để bà Q.H.L lọt vào Top 4 và đạt giải “Hoa hậu” của cuộc thi này.

Đặc biệt, trong bản hợp đồng còn ghi các điều khoản về việc sau khi đạt giải, bà Q.H.L sẽ được Ban tổ chức cuộc thi PR bài bản, hỗ trợ tổ chức sự kiện, PR nhãn hiệu và thương hiệu, hình ảnh và sản phẩm mà bà Q.H.L đang kinh doanh….Không chỉ vậy, phía ông N.V.H sẽ “lên kế hoạch marketing vượt trội sau đăng quang Hoa hậu 3 tháng – 6 tháng để xây dựng hình ảnh Hoa hậu doanh nhân hiện đại, thành đạt, nhân ái, có ảnh hưởng với công chúng trên truyền thông, marketing chiến lược PR cho sản phẩm kinh doanh cho bên A”.

Tuy vậy điều đáng nói là bản hợp đồng mà bà Q.H.L đưa ra ở trên không có bất kỳ chữ ký từ bên nào, cũng không ghi thời điểm ký kết giữa hai bên.

Một cuộc thi không được cấp phép, không ai để ý, chỉ khi người trong cuộc tự lên tiếng gây ồn ào

Liên quan đến sự việc này, phóng viên Báo ANTĐ đã liên hệ với ông N.V.H để tìm hiểu rõ sự việc. Ông N.V.H xác nhận việc có gửi mã số giấy phép nêu trên cho bà Q.H.L và mã số này ông có được là do phía Ban tổ chức cuộc thi cung cấp. Theo thông tin mà ông N.V.H nhận được từ đơn vị tổ chức “Hoa hậu Doanh nhân Sắc đẹp Việt 2020” thì cuộc thi được cấp phép tổ chức trong ba ngày 17, 18 và 19/11/2020 tại thành phố Vũng Tàu. Trên cơ sở đó, ông mới làm việc với các thí sinh, trong đó có bà Q.H.L. Khi được hỏi lý do vì sao chỉ có mã số giấy phép mà không có công văn cấp phép tổ chức, ông N.V.H cho biết, “phía Ban tổ chức cuộc thi chỉ gửi mã số như vậy, chứ không gửi cả giấy phép cho thí sinh tham gia và các đơn vị marketing”.

Cũng theo ông N.V.H, hợp đồng tài trợ 800 triệu đồng mà Q.H.L nêu ở trên không phải hợp đồng mua bán giải mà là hợp đồng marketing đào tạo xây dựng hình ảnh chiến lược trước, trong và sau cuộc thi cho bà Q.H.L. Riêng tại cuộc thi này thì mục tiêu marketing đào tạo để bà Q.H.L đạt giải cao nhất, trở nên nổi tiếng trên truyền thông để hỗ trợ cho công việc kinh doanh của bà Q.H.L. Hai bên cũng đã trao đổi, bàn bạc kỹ lưỡng mọi vấn đề trước khi hợp tác cùng thực hiện. Ông N.V.H cho biết, trước khi hai bên thống nhất hợp tác, ông đã gửi bản soạn thảo bản hợp đồng với các nội dung, điều kiện, hạng mục công việc cụ thể để bà Q.H.L xem và theo dõi. Tuy nhiên trên thực tế giữa hai bên không ký kết hợp đồng nào có giá trị pháp lý cả mà chỉ thỏa thuận miệng với nhau, bà Q.H.L đồng ý với những nội dung trong hợp đồng và chuyển tiền. Ông N.V.H cho biết những thông tin mà bà Q.H.L đưa ra hoàn toàn không đúng bản chất sự việc, có dấu hiệu vu khống, gây bất lợi cho uy tín và danh dự của bản thân mình cũng như hoạt động của công ty trong thời gian vừa qua.

“Khi đi thi, Q.H.L chưa có gì cả, phải xây dựng mọi hình ảnh từ trang phục quần áo đến kỹ năng các thứ. Phía bên tôi lo toàn bộ từ A đến Z, từ đón đưa, lo từng tý một từ chỗ ăn ở đi lại, chụp 4 bộ ảnh, rồi đủ các trang phục đi thi, được PR rầm rộ là có tâm tài sắc. Bạn ấy bỏ cả tập thi, tôi cũng phải báo cáo với ban tổ chức là bạn ấy mệt không đi được, rồi đi mua thuốc men các thứ. Ngay cả việc chuẩn bị cho phần trả lời câu hỏi khi lọt vào Top 4, tôi cũng là người soạn ra các câu trả lời để bạn ấy luyện chứ bạn ấy không thể trả lời được. Bạn ấy kinh doanh nên mục đích cần được nhiều người tôn vinh, tôi cũng tư vấn phải xây dựng chiến lược thế nào cho vượt trội, để cộng đồng mạng ngưỡng mộ. Tôi đã làm hình ảnh cho bạn ấy suốt 2 tháng trời từ lúc đầu tiên đến khi đăng quang.” – ông N.V.H giải thích.

Hiện chúng tôi đã cố gắng liên lạc với phía Ban tổ chức cuộc thi nhưng chưa nhận được thông tin từ phía đơn vị này.

Tuy nhiên, theo ông Trần Hương Dương – Phó cục trưởng cục Nghệ thuật Biểu diễn, bộ VHTT&DL thì Cục không cấp phép tổ chức cuộc thi trên. Đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết thêm, hiện Nghị định 144 thay thế Nghị định 79 quy định về nghệ thuật biểu diễn đang được trình lên Chính Phủ, dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/2/2021 thì việc cấp phép tổ chức các cuộc thi sắc đẹp sẽ được phân cấp về địa phương, tổ chức ở đâu thì xin cấp phép ở địa phương đó, chừng nào để xảy ra sai phạm thì xử phạt đơn vị tổ chức, người vi phạm, bao gồm cả rút giấy phép. Vì vậy, việc quản lý các cuộc thi sắc đẹp sẽ dễ dàng và quy củ hơn.

Về việc này, ông Phạm Cao Thái – Thanh tra bộ VHTT&DL cho biết Bộ đã nhận được đơn thư do bà Q.H.L gửi. Hiện Bộ đã nắm được thông tin cuộc này không được cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép, vì thế sau khi xác minh rõ thì sẽ có hướng đề xuất xử lý.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/thuc-hu-viec-thi-sinh-chi-800-trieu-dong-thi-hoa-hau-roi-bat-ngo-to-bi-lua-a549228.html