Long An: đón sóng đầu tư đô thị vệ tinh

Nhờ sở hữu vị trí đắc địa và hàng loạt những khu công nghiệp quy mô lớn, bất động sản Long An đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư.

Nhiều tiềm năng trong tương lai

Trước việc giá bất động sản TP.HCM liên tục tăng do khan hiếm nguồn cung, xu hướng đầu tư dịch chuyển về vùng ven đang trở thành điểm sáng của thị trường trong những năm gần đây. Với quỹ đất rộng, lại giáp ranh với vùng kinh tế trọng điểm lớn nhất khu vực phía Nam, Long An hiện là địa phương thu hút nhiều dự án khu công nghiệp đến từ các tập đoàn lớn của Trung Quốc đổ bộ về Việt Nam. Cùng với đó, hàng loạt dự án khu đô thị đi kèm với kinh phí lớn cũng bắt đầu được manh nha xây dựng tại địa phương này.

Theo ông Lê Hoàng Châu (chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM), bất động sản công nghiệp sẽ là phân khúc hưởng lợi trước, kéo theo đó là cơ hội phát triển BĐS nhà ở hình thành quanh các khu công nghiệp nhờ phát sinh nhu cầu ở thực của người dân và chuyên gia.

Long An ngày càng thu hút bất động sản công nghiệp đổ bộ

Với lợi thế nắm giữ vị trí kết nối giữa TP.HCM đến các tỉnh miền Tây. Long An hiện sở hữu đến 4 trong 13 dự án hạ tầng giao thông lớn, vừa được TP.HCM khởi công vào tháng 4/2020 gồm: cầu kênh A, kênh B, hệ thống thoát nước Hương Lộ 11 (Bình Chánh), đường Trần Văn Giàu (Bình Tân). Đây cũng lý do khiến địa phương này trở thành tâm điểm của nhà đầu tư bởi trong tương lai gần, khi các công trình trọng điểm này hoàn thiện sẽ kéo theo giá bất động sản “cất cánh” mở ra nhiều cơ hội sinh lợi cho giới đầu tư.

Ngoài ra, xu hướng giãn dân về các đô thị vệ tinh trong những năm gần đây cũng là yếu tố khiến Long An trở thành “miền đất hứa” của nhà đầu tư đến từ TP.HCM và các vùng lân cận.

Vừa túi tiền

Những năm gần đây, các vùng giáp ranh TP.HCM như Bến Lức, Đức Hòa, Cần Giuộc,….có sự tăng trưởng mạnh mẽ khi mà hầu hết các dự án khu đô thị vệ tinh, cụm khu công nghiệp đang đổ bộ ngày càng nhiều tại những khu vực này.

Trong đó, Cần Giuộc được chú ý hơn cả bởi sở hữu diện tích lớn và ôm trọn khu Nam TP.HCM. Đây cũng là địa bàn chiến lược về kinh tế khi là cửa ngõ phía Nam và Đông Nam TP.HCM. Chính vị trí thuận lợi, Cần Giuộc hiện sở hữu nhiều khu công nghiệp lớn như: KCN Long Hậu, KCN Tân Kim, KCN Nam Tân Lập, KCN Bắc Tân Lập.

Việc xuất hiện nhiều khu công nghiệp cũng kéo theo các dự án đô thị vệ tinh phát triển tại khu vực này. Theo khảo sát từ DKRA Việt Nam, trong năm 2020, các dự án đang tọa lạc tại địa bàn huyện Cần Giuộc có mức giá giao động trong khoảng từ 11 – 22 triệu đồng/m2. Những dự án có vị trí đẹp và đầy đủ tiện ích có mức giá lên tới 20 – 25 triệu đồng/m2. Đây được xem là mức giá vừa túi tiền, phù hợp với những người có thu nhập trung bình muốn đầu tư hoặc có nhu cầu ở thực.

Dù có mức giá khá hấp dẫn giới đầu tư, thế nhưng nguồn cung về dự án tại địa phương này vẫn còn khá hạn chế. Đặc biệt là những dự án hội tụ đầy đủ những tiện ích, hạ tầng đồng bộ.

Nắm bắt xu hướng giãn dân trong tương lai của thành phố cũng như thị hiếu nhà đầu tư. Trong quý IV/2020 vừa qua, Thắng Lợi Group đã cho ra mắt dự án The Sol City, tọa lạc tại xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc với tổng quy mô hơn 103 ha.

The Sol City – dự án hiếm hoi tích hợp tiện tích đa dạng hướng theo tiêu chuẩn quốc tế

Theo tiết lộ từ nhà đầu tư và phát triển dự án Thắng Lợi Group, mức giá của các sản phẩm tại dự án giao động từ 21-25 triệu/m2, tức ngang với mặt bằng chung của thị trường. Thế nhưng, tại The Sol City, khách hàng khi mua và đầu tư vào dự án sẽ được hưởng trọn 39 tiện ích nội khu hiện đại bậc nhất khu Tây, từ trường học, bệnh viện, khu thể thao đa năng, trung tâm thương mại, clubhouse tích hợp… tất cả đều được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng đủ nhu cầu sống – giải trí – nghỉ dưỡng của cư dân và chuyên gia.

Ngoài ra, The Sol City còn tọa lạc ngay trên tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành, tuyến đường huyết mạch kết nối TP.HCM đi các tỉnh miền Tây. Trong thời gian tới, giá bất động sản tại đây hứa hẹn sẽ “bùng nổ” khi tuyến cao tốc này hoàn thiện và đi vào hoạt động.

Thành Nam

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/long-an-don-song-dau-tu-do-thi-ve-tinh-a549433.html