Tổng thống Trump tuyên bố không tham dự lễ nhậm chức của ông Joe Biden

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông sẽ không tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống tân cử Joe Biden vào ngày 20/1.

Ngày 8/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ không tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Theo nhận định của truyền thông Mỹ, nếu diễn ra thì đây sẽ là hành động "phá vỡ" truyền thống hơn một thế kỷ trong lịch sử nước Mỹ.

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Trump khẳng định: "Gửi tới tất cả những người đã hỏi, tôi sẽ không tham dự Lễ nhậm chức vào ngày 20/1." Ông Trump không cung cấp bất cứ chi tiết nào về việc ông sẽ làm gì vào những giờ cuối cùng tại nhiệm sở.

Tổng thống Mỹ Trump. Ảnh: Reuters

Các cố vấn dự kiến ông Trump sẽ đến Florida trước lễ nhậm chức, thay vì có kế hoạch tham dự sự kiện trên.

Truyền thông Mỹ cũng đưa tin, Phó Tổng thống Mike Pence dự kiến​ tham dự lễ nhậm chức của ông Biden. Phản ứng trước thông tin này, ông Biden cho rằng: "Phó tổng thống Mỹ được hoan nghênh đến tham dự. Tôi rất vinh dự khi ông ấy có mặt ở đó và hướng đến quá trình chuyển giao quyền lực".

Cựu Tổng thống George W. Bush, cựu Tổng thống Barack Obama, cựu Tổng thống Bill Clinton cũng được cho là sẽ tham dự sự kiện ngày 20/1.

Được biết, cùng ngày, mạng xã hội Twitter thông báo khóa vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Donald Trump với lý do "nguy cơ kích động thêm bạo lực".

Quyết định của Twitter đồng nghĩa với việc ông Trump không thể truy cập vào tài khoản Twitter cá nhân, đồng thời những bài viết và hình ảnh hồ sơ của ông cũng sẽ bị xóa. Được biết tài khoản Twitter của ông Trump có 88,7 triệu người theo dõi. Không lâu trước đó, Facebook cũng đưa ra lời kêu gọi tương tự, nới rộng thời gian tạm khoá 24 giờ thành khóa vĩnh viễn tài khoản của ông Trump.

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tong-thong-trump-tuyen-bo-khong-tham-du-le-nham-chuc-cua-ong-joe-biden-a549802.html