Hé lộ tung tích tỉ phú Jack Ma sau tin đồn "mất tích"

Đài CNBC của Mỹ cho biết, tỷ phú Jack Ma chỉ đang "ẩn mình" chứ không hề "mất tích" như nhiều lời đồn thổi được lan truyền trong thời gian gần đây.

Người dẫn chương trình nổi tiếng của Đài CNBC David Faber cho hay, một nguồn thạo tin khẳng định hiện không có vấn đề gì xảy ra với ông Jack Ma. Vị tỉ phú chỉ im hơi lặng tiếng sau khi lên tiếng chỉ trích cơ chế quản lý tài chính của Trung Quốc tại một diễn đàn vào cuối tháng 10/2020.

Nhà phân tích thị trường Jeffrey Halley của hãng Oanda tranh luận rằng “không có chứng cứ cho thấy ông Jack Ma bị bắt, và chẳng có lý do nào để bắt ông ấy cả”.

Thay vào đó, ông Halley cho rằng tỉ phú Trung Quốc tự chọn cách ẩn mình và không có hành động gì trong khi chờ những người làm việc cho ông dàn xếp mọi chuyện với giới hữu trách Trung Quốc để đạt được kết quả ổn thỏa nhất.

Tỉ phú Jack Ma chỉ đang "ẩn mình" chứ không hề "mất tích". Ảnh: AFP

Trước đó, Yahoo Finance đưa thông tin, ngày 3/1, Jack Ma - một trong những người đàn ông giàu nhất Trung Quốc và là người sáng lập tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba, bị nghi ngờ mất tích vì ông không xuất hiện trước công chúng trong hơn hai tháng.

Hiện Alibaba đang đối mặt với một cuộc điều tra chống độc quyền bắt đầu từ tháng 12, trong khi IPO của Ant Group - công ty dịch vụ tài chính được xem là một nhánh của Alibaba, cũng bị đình chỉ và doanh nghiệp được yêu cầu phải tái cấu trúc.

Cổ phiếu của Tập đoàn Alibaba giao dịch tại Hong Kong (Trung Quốc) đã giảm 19% kể từ tháng 10/2020. Tài sản của Jack Ma trước đó đạt đỉnh trên 60 tỉ USD, đã giảm hơn 10 tỉ USD.

Tỉ phú Jack Ma (56 tuổi), từ chức chủ tịch Alibaba vào năm 2019 nhưng là một phần của Alibaba Partnership, một nhóm 36 thành viên có quyền đề cử đa số thành viên hội đồng quản trị. Jack Ma là một trong những cổ đông lớn nhất.

Tỉ phú Trung Quốc Jack Ma đã cam kết hàng triệu USD để chống dịch COVID-19. Vào mùa xuân năm ngoái, ông cho biết sẽ trao 14,4 triệu USD từ quỹ từ thiện của mình để tài trợ cho việc phát triển vaccine COVID-19. Jack Ma cũng cam kết thêm 2,15 triệu USD phát triển một loại vaccine tại Viện Lây nhiễm và Miễn dịch Peter Doherty ở Australia.

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/he-lo-tung-tich-ti-phu-jack-ma-sau-tin-don-mat-tich-a549807.html