Sau 11 lần xét nghiệm, BN 1440 đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ông Văn Công Minh – Giám đốc sở Y tế Vĩnh Long cho biết, sau 11 lần xét nghiệm, BN1440 đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ông Minh thông tin: “BN1440 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 đối với SARS-CoV-2 sau 11 lần xét nghiệm. Bệnh nhân đang được theo dõi điều trị và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, đến lần thứ 3 nếu âm tính thì sẽ cho cách ly tập trung. Hiện sức khỏe của BN này ổn định, không có biểu hiện gì bất thường”.

Bác sĩ Hồ Thị Thu Hằng - Phó Giám đốc sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, cho biết: "Lần đầu tiên kết quả xét nghiệm BN1440 cho kết quả âm tính, rất mừng. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân không có triệu chứng sốt, ho, khó thở. Trường hợp này khác những bệnh nhân khác mà chúng tôi điều trị. Có những bệnh nhân mắc COVID-19 xét nghiệm đến lần thứ 3, hoặc thứ 5 thì đã cho kết quả âm tính, có người âm tính rồi dương tính trở lại. Trong khi đó, BN1440 phải hơn 10 lần dương tính với virus SARS-CoV-2 thì sau đó mới cho kết quả âm tính".

BN1440 đang cách ly và điều trị tại bệnh viện Lao và bệnh Phổi Vĩnh Long. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, như đã đưa tin, BN 1440 (33 tuổi, quê huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long), là trường hợp từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở từ Campuchia về Việt Nam, qua tuyến biên giới An Giang. Ngay sau khi về đến gia đình, người nhà bệnh nhân thông báo ngay với công an địa phương để tiến hành cách ly.

Ngày 24/12, trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Vĩnh Long lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến BN1440, đến nay công an tỉnh An Giang đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam các bị can liên quan điều tra về tội Tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép.

 

Bảo Đăng (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/sau-11-lan-xet-nghiem-bn-1440-da-co-ket-qua-am-tinh-lan-1-voi-sars-cov-2-a550175.html