Trong thông điệp chia tay, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump nói gì?

Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã chính thức nói lời chia tay và kêu gọi người dân Mỹ quan tâm lẫn nhau và nuôi dạy con cái tốt nhất có thể.

Ngày 18/1, qua video dài gần 7 phút, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã phát đi thông điệp chia tay, kêu gọi người Mỹ chọn “tình yêu hơn thù hận” và “hòa bình hơn bạo lực”. 

Video này quay tại Nhà Trắng, được đăng lên Twitter chưa đầy 48 giờ trước khi Tổng thống Trump rời nhiệm sở vào trưa ngày 20/1.

Trong video, bà Melania Trump nói: “Khi tôi và ông Donald Trump kết thúc quãng thời gian ở Nhà Trắng, tôi nghĩ về tất cả những người tôi đã cùng làm việc. Tôi luôn giữ những câu chuyện đáng kinh ngạc về tình yêu, lòng yêu nước và sự tận tâm của họ trong tim mình”.

Đệ nhất phu nhân Mỹ cũng lên án mạnh mẽ các hành động bạo lực, kêu gọi mọi người “hãy đam mê trong mọi việc mình làm, nhưng hãy luôn nhớ rằng bạo lực không bao giờ là câu trả lời và sẽ không có lý do để biện minh cho những hành động bạo lực”.

Đệ nhất phu nhân Trump trong thông điệp chia tay hôm 18/1. Ảnh: New York Times

Đệ nhất phu nhân Melania Trump kêu gọi mọi người Mỹ trở thành đại sứ của ‘Be Best’. Đề cập chiến dịch chăm sóc sức khỏe thanh thiếu niên được bà phát động năm 2018. Chiến dịch tìm cách giải quyết ba yếu tố quyết định để cải thiện cuộc sống của trẻ em trong thế kỷ 21, gồm hạnh phúc, an toàn trên mạng và chống lạm dụng thuốc giảm đau opioid.

“Khi tôi đến Nhà Trắng, tôi suy nghĩ về trách nhiệm với tư cách là một người mẹ, đó là động viên, tiếp thêm sức mạnh và dạy các giá trị của lòng nhân ái. Với tư cách là người lớn, chúng ta có trách nhiệm đảm bảo rằng trẻ em có những cơ hội tốt nhất để có một cuộc sống đầy đủ và lành mạnh”, Melania Trump nói.

"Hãy tập trung vào những gì đoàn kết chúng ta, vượt qua những thứ chia rẽ chúng ta, luôn chọn tình yêu thay vì thù ghét, hòa bình thay vì bạo lực và hết mình vì người khác", bà nói thêm.

Cũng trong thông điệp chia tay, Đệ nhất phu nhân Mỹ đã chỉ ra những thành tựu được bà thực hiện khi ở Nhà Trắng, trong đó có khôi phục một thang máy, sửa chữa phần tường phòng ăn gia đình và cải tạo Vườn Hồng. "Mục tiêu là cân bằng giữa nhu cầu của hiện tại và duy trì truyền thống trong Nhà Trắng", Melania Trump cho hay.

Thông tin trước đó, Đệ nhất phu nhân Melania Trump được cho đã phải dọn dẹp đồ đạc một cách lặng lẽ, vì lo ngại sẽ làm dấy lên cơn giận của Tổng thống Trump, người từng nhiều lần tuyên bố không chấp nhận kết quả bỏ phiếu.

Theo Daily Mail, bà Melania đang tận hưởng những ngày cuối cùng tại số 1600 Đại lộ Pennsylvania, và rục rịch chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo, sau khi không còn là bà chủ Nhà Trắng.

Trả lời CNN, một quan chức Nhà Trắng giấu tên, cho hay: “Bà Melania Trump không buồn khi phải ra đi”.

Từ ngày 13/1, nhiều xe tải vận chuyển đồ đạc đã xuất hiện bên ngoài tòa nhà Eisenhower (thuộc khuôn viên Nhà Trắng). 

 Xe tải của dịch vụ vận chuyển đồ đạc xuất hiện gần Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, bà Melania Trump cũng không tổ chức gặp gỡ Đệ nhất phu nhân tương lai Jill Biden theo truyền thống. Theo như thường lệ, các đời đệ nhất phu nhân thường tổ chức tiệc trà tại Nhà Trắng để chào đón người kế nhiệm.

Hiện chưa rõ những dự định tương lai của Đệ nhất phu nhân sắp mãn nhiệm. Một số nguồn tin cho biết bà Melania đang tìm trường học cho con trai Barron ở Florida.

Theo kế hoạch, Tổng thống Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump sẽ không tham dự lễ nhậm chức của ông Biden hôm 20/1. Ông Trump được cho là sẽ tổ chức lễ tạm biệt vào sáng sớm 20/1 tại căn cứ quân sự Andrews trước khi lên chuyên cơ “Không lực Một” để đến Florida.

Ông Trump rời nhiệm sở trong bối cảnh những lo ngại về an ninh, bất ổn trước lễ nhậm chức của ông Biden. Ngày 6/1, những người ủng hộ ông Trump đã gây ra cuộc bạo động ở Đồi Capitol, ngăn nghị sĩ chứng nhận kết quả bỏ phiếu đại cử tri. Tuần trước, ông Trump bị Hạ viện thông qua các điều khoản luận tội với cáo buộc kích động bạo lực.

Đông Phong (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/trong-thong-diep-chia-tay-de-nhat-phu-nhan-my-melania-trump-noi-gi-a550323.html