Tin đồn nhạc sĩ Trần Tiến qua đời: Gia đình đề nghị xử lý kẻ tung tin

Gia đình nhạc sĩ Trần Tiến cho biết sẽ làm việc với luật sư để gửi đơn trình báo, tố cáo những tổ chức, cá nhân đăng tin sai khi nói ông qua đời.

Mới đây, chị Trần Xuân Nhật Vy, con gái nhạc sĩ Trần Tiến đã gửi thông cáo báo chí đề nghị các cá nhân, tổ chức đưa thông tin thất thiệt về nhạc sĩ Trần Tiến phải cải chính và xin lỗi gia đình.

Trong thông cáo, chị Vy cho biết ngày 19/1, hàng loạt trang mạng xã hội, trang báo điện tử đăng tin "Nhạc sĩ Trần Tiến qua đời vì ung thư vòm họng". Những cá nhân, tổ chức đăng tin đồn thất thiệt về vị nhạc sĩ không phải thành viên gia đình, cũng không hề liên hệ xác minh thông tin sức khỏe của nhạc sĩ Trần Tiến trước khi đăng bài.

Nhạc sĩ Trần Tiến hoàn toàn khoẻ mạnh và chuẩn bị có chuyến công tác ra Hà Nội.

"Nhạc sĩ Trần Tiến có sức khỏe bình thường, tinh thần minh mẫn. Thông tin nhạc sĩ qua đời là không chính xác. Do đó, những tin đồn thất thiệt này rõ ràng nhằm mục đích loan tin đồn thất thiệt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần của gia đình chúng tôi, của riêng nhạc sĩ Trần Tiến cũng như người hâm mộ nhạc sĩ" - con gái nhạc sĩ Trần Tiến nhấn mạnh.

Gia đình nhạc sĩ Trần Tiến đề nghị các trang thông tin đăng thông tin thất thiệt phải lập tức xóa các bài đã đăng, cải chính công khai về thông tin chính xác vụ việc, xin lỗi nhạc sĩ và gia đình. "Gia đình cũng sẽ làm việc với luật sư để gửi đơn trình báo, tố cáo tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xử lý về các hành vi trái pháp luật nêu trên" - thông cáo nêu rõ.

Trước đó, khi có thông tin thất thiệt về mình, nhạc sĩ Trần Tiến đã chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật: "Tôi khoẻ mạnh và không bị làm sao cả, sao lại có tin đồn ác ý như vậy?".

Hà Trần cũng bức xúc trước tin đồn thất thiệt về chú ruột Trần Tiến.

Ca sĩ Trần Thu Hà - cháu gái của nhạc sĩ Trần Tiến cũng lên tiếng khẳng định: "Bố Tiến vẫn khoẻ, vẫn có sáng tác mới, vẫn yêu đời và đọc tin tức hàng ngày. Vì thế nếu có tin không hay bố đọc được, chắc bố sẽ rất buồn! Ngày 22/1 tới đây, bố Tiến sẽ ra Hà Nội họp báo cùng Hà chương trình tác giả Trần Tiến - Thanh Tùng tới đây, dự kiến tổ chức ngày 7-8/3. Người yêu mến nhạc sĩ Trần Tiến hãy yên tâm. Đây là thông điệp mà gia đình nhắn gửi tới mọi người".

Bà Bích Ngà - vợ nhạc sĩ Trần Tiến cũng chia sẻ cho biết, bà nhận rất nhiều cuộc điện thoại hỏi về thông tin nhạc sĩ Trần Tiến qua đời, thậm chí có người còn bật khóc, có người đã định mua vé máy bay để xuống Vũng Tàu.

Sau sự việc, bà Ngà cho biết đã liên hệ với luật sư khởi kiện các trang mạng đã đăng thông tin sai lệnh, bịa đặt bởi họ đã xúc phạm người đang sống, ảnh hưởng đến cuộc sống bình yên của gia đình bà. Hiện luật sư đã nhận lời giúp đỡ và đang chuẩn bị hồ sơ, tài liệu liên quan để tiến hành khởi kiện.

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/tin-don-nhac-si-tran-tien-qua-doi-gia-dinh-de-nghi-xu-ly-ke-tung-tin-a550379.html