Phát hiện cơ sở dùng hóa chất để ngâm thịt ốc trước khi bán cho các chợ và tiệm ăn tại TP.HCM

Bước đầu, chủ cơ sở cho biết, việc pha hóa chất với nước để ngâm thịt ốc là để làm sạch, giúp ốc tươi bóng và tăng ký trước khi giao cho một số chợ và tiệm ăn trên địa bàn.

Vừa qua, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP.HCM cho biết đang lập hồ sơ xử lý một cơ sở chế biến thịt ốc trên địa bàn sử dụng hóa chất công nghiệp trong chế biến.

Cụ thể, ngày 20/1, trinh sát ập vào cơ sở chế biến ốc tại Khu dân cư Bến Lức, phường 7, quận 8 thì phát hiện chủ cơ sở tên Huân đang cùng với các công nhân dùng hóa chất công nghiệp để ngâm thịt ốc. Công an đã niêm phong gần 500kg hóa chất và hơn 1,3 tấn ốc để phục vụ công tác xử lý điều tra, xử lý.

Bước đầu, ông Huân khai nhận, sau khi lấy ốc bươu thịt từ các tỉnh miền Tây thì sẽ cho ngâm vào hóa chất công nghiệp khoảng 7 tiếng để làm sạch, tươi và tăng kí. Sau đó, ông Huân mang số ốc đã ngâm hóa chất này đi bỏ mối tại các chợ, quán ăn ở nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM.

Hóa chất ngâm ốc đựng trong các can chất tẩy rửa, chất bào mòn và có người giao đến.

 Chủ cơ sở khai lý do dùng hóa chất để ngâm thịt ốc trước khi bán cho tiệm ăn, chợ, siêu thị - Ảnh 1.

Ảnh: Tiền phong

Ông Huân cũng thừa nhận, mỗi khi sơ chế, sang chiết hóa chất đều phải mang bao tay cao su. Thời gian qua, rất nhiều các tiệm ăn, xí nghiệp, chợ… đều lấy sản phẩm ốc của ông.

 Chủ cơ sở khai lý do dùng hóa chất để ngâm thịt ốc trước khi bán cho tiệm ăn, chợ, siêu thị - Ảnh 2.

Công nhân phải mang bao cao su khi rửa ốc. Ảnh: Người lao động

 Chủ cơ sở khai lý do dùng hóa chất để ngâm thịt ốc trước khi bán cho tiệm ăn, chợ, siêu thị - Ảnh 3.

Lực lượng chức năng tiến hành niêm phong các can đựng hóa chất mà cơ sở dùng ngâm thịt ốc. Ảnh: Tiền phong

Vụ việc đang tiếp tục được xử lý.

Vũ Đậu (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/phat-hien-co-so-dung-hoa-chat-de-ngam-thit-oc-truoc-khi-ban-cho-cac-cho-va-tiem-an-tai-tp-hcm-a550463.html