Bên cạnh trà xanh, có 4 loại trà khác cũng được khuyên dùng

Trà xanh được khẳng định có nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên còn có 4 loại trà khác cũng tốt không kém mà người tiêu dùng không nên bỏ qua.

Mới đây, tạp chí Medical News Today đã gợi ý những loại trà tốt nhất cho sức khoẻ.

1. Trà xanh

Trà xanh loại trà yêu thích của nhiều người trên khắp thế giới. Cùng với đó, trà xanh được ca ngợi về các đặc tính giúp chữa bệnh. Một số nghiên cứu gần đây đã xác nhận những lợi ích sức khoẻ đó.

Trà xanh là loại được nhiều người yêu thích

Đồ uống này giúp tăng cường chức năng nhận thức và trí nhớ. Những lợi ích sức khoẻ này có được do trà xanh chứa hàm lượng polyphenol - là vi chất dinh dưỡng có đặc tính chống oxy hóa, ngăn ngừa sự lão hoá.

Cây trà

Một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ cho thấy loại polyphenol trong trà xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Chất polyphenol trong trà xanh cũng được cho là làm chậm sự phát triển của các tế bào khối u của một số loại ung thư, chẳng hạn như ung thư tuyến tụy .

2. Trà hoa nhài

Trà hoa nhài có tác dụng chống oxy hóa

Trà hoa nhài có tác dụng chống oxy hóa. Ngoài ra, Trong cuốn sách Ikigai - Bí Mật Sống Trường Thọ Và Hạnh Phúc Của Người Nhật, các tác giả cho biết những cư dân của cộng đồng khỏe mạnh, sống lâu ở tỉnh Okinawa của Nhật Bản là những người thích uống một loại trà xanh pha trộn với trà hoa nhài.

Điều đó có nghĩa trà hoa nhài góp phần cải thiện sức khỏe thể chất và được cho là làm giảm tác động của căng thẳng, điều chỉnh tâm trạng tốt hơn.

Hoa nhài được trồng ở nhiều nơi nên rất dễ tìm

3. Hồng trà Nam Phi (Trà rooibos)

Hồng trà Nam Phi hay có tên khác là trà rooibos cũng có đặc tính chống oxy hóa. Loại trà này được chế biến từ cây Aspalathus linearis có nguồn gốc ở Nam Phi.

Hồng trà Nam Phi cũng có tác dụng chống oxy hóa

Hồng trà Nam Phi có thể bảo vệ sức khỏe gan. Nghiên cứu đã gợi ý rằng tác dụng chống oxy hóa của rooibos cũng tương tự như, trà xanh.

Một nghiên cứu gần đây trên chuột đã kết luận rằng chất chống oxy hóa trong Hồng trà Nam Phi có thể bảo vệ gan, giúp cơ quan này đàn hồi hơn trước những tổn thương gây ra.

Hơn nữa, Hồng trà Nam Phi cũng được cho là hữu ích trong việc giảm huyết áp và thư giãn các cơ bắp căng thẳng. Không giống như trà xanh hoặc trà đen, trà rooibos không chứa bất kỳ chất caffeine nào, vì vậy nó sẽ không có tác dụng kích thích. Chính vì điều đó mà loại trà này an toàn để uống vào buổi tối.

4. Trà hoa dâm bụt

Trà hoa dâm bụt có một chất chống oxy hóa và có thể mang lại lợi ích cho tim mạch. Đài hoa dâm bụt thường được sử dụng để làm trà hơn cả. Các nghiên cứu chứng mình rằng chất chiết xuất từ ​​đài hoa dâm bụt và lá dâm bụt có tác dụng chống oxy hóa và kháng u.

Trà hoa dâm bụt có thể mang lại lợi ích cho tim mạch

Chúng có thể bảo vệ chống lại tác động lão hóa của các gốc tự do ở cấp độ tế bào, cũng như chống lại một số loại tế bào bệnh bạch cầu.

Trà hoa dâm bụt cũng đã được gắn liền với lợi ích tim mạch , giúp điều chỉnh huyết áp. Mặc dù không được sử dụng phổ biến để pha trà, nhưng lá dâm bụt cũng có thể sử dụng tương tự như đài hoa. Một nghiên cứu khác từ năm 2015 cũng cho rằng chất chiết xuất từ ​​lá dâm bụt có thể ức chế hoạt động của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt .

5. Trà cỏ roi ngựa

Loại trà thảo mộc khác có đặc tính dược ngày càng được công nhận là loại trà được làm từ cỏ roi ngựa có tên khoa học là Aloysia citrodora .

Trà cỏ roi ngựa đã được chứng minh tốt cho sức khỏe

Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng polyphenol trong loại cây này có thể làm giảm sự hình thành các axit béo, tiềm năng trong việc điều trị các vấn đề sức khỏe liên quan đến béo phì. Các nhà nghiên cứu cũng đã gợi ý rằng chất chiết xuất từ ​​cỏ roi ngựa có thể giúp làm giảm viêm với người mắc bệnh đa xơ cứng.

Cỏ roi ngựa

 

Đông Phong (T/h)

Link nội dung: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/ben-canh-tra-xanh-co-4-loai-tra-khac-cung-duoc-khuyen-dung-a550496.html